Liệu Dầu thô và vàng có thể phục hồi?

Liệu Dầu thô và vàng có thể phục hồi?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

15:55 20/12/2022

Giá dầu thô tiếp tục suy yếu bên trong mô hình nêm giảm. Trong khi đó, giá vàng có thể sẵn sàng đảo chiều xuống thấp hơn, nhưng thiếu sự chắc chắn.

Liệu Dầu thô và vàng có thể phục hồi?
Liệu Dầu thô và vàng có thể phục hồi?

Phân tích kỹ thuật dầu thô

Giá dầu thô đang giao dịch bên trong mô hình nêm giảm. Tuy nhiên, nửa sau của mô hình đang cho thấy sự đảo chiều tăng, nhưng giá dầu cần phải vượt qua kháng cự để có thể trở lại xu hướng tăng. Cho đến lúc đó, trọng tâm vẫn tiêu cực hơn khi WTI hướng tới hỗ trợ của Nêm giảm.

Hỗ trợ chính dường như là vùng 71.13 – 70.10, cũng như canh dưới mô hình nêm. Việc phá vỡ dưới phạm vi này sẽ tiếp tục xu hướng giảm, hướng tới đáy tháng 5/2021 vào khoảng 61.69 – 65.60.

Biểu đồ khung D1 của WTI

Phân tích kỹ thuật vàng



Trong khi đó, giá vàng có thể sẵn sàng đảo ngược xu hướng tăng ngắn hạn kể từ tháng 11. XAU/USD đã phá vỡ nêm tăng sau khi xuất hiện phân kỳ RSI âm. Động thái này cho thấy đà tăng sẽ suy yếu. Tỷ giá cũng đã hình thành mô hình nến Evening Star giảm giá. Mặc dù những lần xuất hiện của mô hình này gợi ý rằng khả năng đảo chiều giảm có thể xảy ra, nhưng cần có những động thái chắc chắn hơn.

Hỗ trợ gần nhất của XAUUSD tại mốc Fibonacci 23.6% tại 1775, theo sau là SMA 50 ngày. Mặt khác, kháng cự tiếp theo là tại mốc 1824 và mức cao nhất của tháng 6 ở mốc 1879.


Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ