Liệu Bitcoin và các đồng tiền điện tử có điều chỉnh sâu hơn?

Liệu Bitcoin và các đồng tiền điện tử có điều chỉnh sâu hơn?

22:28 23/02/2021

Sau một tuần khởi sắc, Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác đã rơi vào một nhịp điều chỉnh mạnh

Bảy ngày vừa qua là một tuần tích cực đối với thị trường tiền điện tử. Tất cả các đồng tiền đều ghi nhận mức hiệu suất tốt. Cuối tuần, Bitcoin lần đầu tiên vượt mức 58,000 USD. Tài sản kỹ thuật số này cũng lần đầu tiên chạm mức vốn hóa 1 nghìn tỷ USD, lọt vào danh sách top 5 tài sản/ công ty có vốn hóa lớn nhất thị trường, xếp sau Google với mức vốn hóa 1.4 nghìn tỷ USD. Vốn hóa của tất cả các tài sản kỹ thuật số đang lưu hành tăng lên 1.63 nghìn tỷ USD, trong khi giá trị giao dịch trung bình ngày đạt 162 tỷ đô la. Vốn hóa thị trường của Bitcoin chiếm 61.7% toàn thị trường coin. Tuy nhiên sự hưng phấn không kéo dài lâu và có dấu hiệu suy yếu vào thứ Hai khi một số đồng coin đã bước vào giai đoạn điều chỉnh. Trong khi đó, chỉ số Fear & Greed vẫn nằm trong vùng “Extreme Greed” kể từ giữa tháng Hai và thậm chí chạm mức 95. Trong lịch sử, điều này là dấu hiệu thị trường đạt đỉnh.

Chỉ số Fear and Greed đang gần mức đỉnh lịch sử. Nguồn alternative.me

Giá Bitcoin thoái lui sau khi chạm mức 58,000 USD lần đầu tiên trong lịch sử

Giá Bitcoin đã vượt qua 58,000 USD vào cuối tuần trong một đà tăng không thể cản phá hướng tới mốc 100,000 USD. Tuy nhiên động lượng tăng không thể được duy trì và giá đã giảm trở lại.

Giá Bitcoin. Nguồn: XTB

Giá Bitcoin đã phục hồi sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại mới là 58,290. Mức này cũng trùng với giới hạn trên của kênh tăng dần. Nếu giới hạn dưới của mô hình bị phá vỡ, thì mức giảm có thể sâu hơn. Mục tiêu tiềm năng đầu tiên cho phe bán nằm ở mức $ 41,601. Mặt khác, nếu phe mua cố gắng ngăn chặn đà giảm ở đó, thì đà tăng giá có thể tiếp tục. 

Ethereum phá vỡ giới hạn dưới của mô hình nêm

Ethereum đã tăng mạnh kể từ giữa tháng 1 theo mô hình nêm tăng. Tuy nhiên, giá đã giảm khoảng 12% kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là $2,035 vào thứ Bảy. Hiện tại giá Ethereum đang kiểm tra mức hỗ trợ chính ở mức $ 1780, bên dưới đường xu hướng thấp hơn của mô hình nêm tăng.

Ethereum. Nguồn: XTB

Ethereum đang kiểm tra ngưỡng hỗ trợ chính. Nếu sự đột phá xuống phía dưới xảy ra, giá có thể giảm 20% tới mức hỗ trợ tiếp theo tại $1475, được củng cố thêm bởi đường MA 50. Mặt khác nếu phe mua có thể ngăn chặn đà giảm ở đây, một nhịp tăng khác vượt đỉnh có thể sẽ được thiết lập.

Chi tiết xem tại đây

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ