Liệu Altcoins có sắp sập?

Liệu Altcoins có sắp sập?

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:10 23/04/2021

Tuần trước, Jason, một đồng nghiệp của tôi, đã chia sẻ quan điểm kỳ vọng Bitcoin tăng cao hơn, nhưng với lập trường ngày càng thận trọng. Phân đoạn có khả năng cao của sóng thứ ba trong chu kỳ tăng giá, bắt đầu  từ tháng 12 năm 2018, sắp hoàn thành. Điều này có nghĩa là tốt nhất chúng ta nên đợi một đợt pullback lớn của sóng 4, điều có thể mất nhiều tháng, trước khi chúng ta sẵn sàng cho sóng 5 tăng cao hơn với mục tiêu giá 6 chữ số với Bitcoin.

Có nên đầu tư vào altcoin thời điểm này?
Có nên đầu tư vào altcoin thời điểm này?

Bất kỳ mức tăng nào nữa trong sóng 3 này sẽ được gọi là 'mở rộng' so với 'dự kiến'. Nếu đây là quan điểm của chúng tôi với Bitcoin, thì chẳng phải là chúng tôi sẽ có quan điểm thận trọng đối với các altcoin, vốn đề cập đến bất kỳ đồng tiền điện tử nào không phải là Bitcoin?

Nhìn chung, câu trả lời là "có." Sự thận trọng đối với Bitcoin đòi hỏi phải thận trọng trong tất cả các loại tiền điện tử khác, ngoại trừ stablecoin, được gắn với một loại tiền pháp định. Bạn thấy đấy, Bitcoin là trung tâm của tính thanh khoản trong thị trường tiền điện tử. Khi Bitcoin xuất hiện ​​một đợt điều chỉnh kéo dài, các đồng altcoin cũng thường đi xuống.

Không phải năm 2017 nữa

Năm 2021 đối với tiền điện tử là một năm rất khác so với năm 2017. Vào năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến ​​những dấu hiệu rất mạnh mẽ về việc công nhận tiền điện tử từ thị trường và các định chế lớn như một phương tiện đầu tư. Tuy nhiên, chu kỳ tăng giá này không mạnh bằng năm 2017. Trong năm 2017, Bitcoin đã tăng 1,276%. Bitcoin hiện đã tăng 1,837% so với mức thấp nhất của chu kỳ này vào tháng 12 năm 2018. Tuy nhiên, phải mất hai năm để để được mức tăng tính theo phần trăm vào năm 2017.

Vào năm 2017, bạn có thể đã đánh bại lợi nhuận đem lại từ Bitcoin bằng hầu như bất kỳ altcoin nào. Trong chu kỳ hiện tại, nhiều đồng tiền cũ của năm 2017 - các altcoin lớn như Litecoin, DASH và Ripple - có lợi nhuận kém hơn so với Bitcoin. Một số thậm chí còn tiếp tục giảm vào năm 2019 so với đô la Mỹ, khi Bitcoin và Ethereum báo hiệu sự bắt đầu của một thị trường giá lên.

Nếu bạn không muốn gặp phải tình trạng mất sức mua so với Bitcoin thì đơn giản là hãy mua Bitcoin. Và người ta cần nhận ra rằng mỗi chu kỳ tăng mới mang đến một nhóm các đồng tiền dẫn dắt khác nhau.

Nhìn lại quá khứ

Chúng tôi sẽ xem xét cách các đồng altcoin diễn biến khi Bitcoin bước vào sóng thứ tư. Liệu chúng ta có thấy sự sụt giảm cùng với Bitcoin hay những đồng tiền này có thể chống lại nhịp điều chỉnh? Chúng ta nên làm gì với các vị thế của mình trong những tuần tới? Và triển vọng của chúng sau sóng 4 của Bitcoin là gì?

Tất cả các mục tiêu giá và các mức hỗ trợ được phát triển thông qua lý thuyết Sóng Elliott, như được hướng dẫn bởi phương pháp Fibonacci Pinball của chúng tôi. 

Elrond

Đồng tiền đầu tiên chúng ta thảo luận là Elrond (EGLD-USD). EGLD đã tăng khoảng 60% trong thời gian ngắn kể từ bài báo của tôi vào tháng 3. Tuy nhiên, vào ngày 18 tháng 4, Bitcoin đã quyết định đi sâu hơn trong đợt điều chỉnh hiện tại của nó, kéo EGLD về mức dừng lỗ của chúng tôi nhằm mục đích chốt lời.

Chúng tôi đang kỳ vọng EGLD giảm một lần nữa về vùng hỗ trợ quan trọng của chúng tôi từ $90 đến $110. Có một xác suất nhỏ là nó tiếp tục tăng vào giai đoạn "đường chéo kết thúc", được hiển thị bằng màu đỏ trong biểu đồ bên dưới, nhưng chúng tôi xem đó là xác suất thấp hơn. Trong cả hai trường hợp, vào những tuần tới, chúng tôi kỳ vọng nó sẽ tạo ra một đợt bứt phá khác và đạt đến mức đỉnh $300.

Cùng với việc thể hiện khá tốt so với USD, kể từ bài báo của tôi, EGLD đã vượt trội hơn Bitcoin hơn 50%. Khi Bitcoin đạt đỉnh trong sóng 4, EGLD cũng sẽ bắt đầu sóng 4 của chính nó. Hỗ trợ cho sóng 4 đó được ước tính tại $ 83 nhưng sẽ được tinh chỉnh khi chúng tôi có một đỉnh được xác nhận. Nếu mức giá đó được giữ vững, chúng tôi kỳ vọng EGLD sẽ đạt được mục tiêu cuối cùng của sóng 5 là trên 700 đô la.

Bancor Network

Khi viết bài, Bancor Network (BNT-USD) đã giảm khoảng 15% kể từ khi bài báo của tôi được viết, giảm xuống mức giá $7.68. Tuy nhiên, cho đến nay sự sụt giảm này được coi là một nhịp tích lũy bullish, với mục tiêu giá quan trọng tiếp theo của chúng tôi tại mức $30. Tương tự, BNT đã giảm nhẹ so với Bitcoin trong thời gian đó, nhưng sự sụt giảm đó cũng có vẻ là một nhịp tích lũy bullish. Miễn là BNT giữ được mức 0.000097 so với Bitcoin, sóng tăng tiếp theo sẽ giúp nó tăng khoảng 50-60% so với đồng tiền điện tử lớn nhất.

Ngay bây giờ, có vẻ như $30 là mức giá phù hợp với phù hợp với mục tiêu Bitcoin của chúng tôi tại $88.1 nghìn- $95.7 nghìn. Có vẻ như sau mức $30, sóng 4 của Bitcoin sẽ "đối xử" một cách tàn bạo với BNT, có thể đưa nó trở lại vùng giá hiện tại. Đó là mức giảm hơn 70%. Tuy nhiên, sự điều chỉnh đó sẽ giúp đồng tiền hướng đến mục tiêu sóng 5 của chúng tôi gần $130 khi Bitcoin bắt đầu sóng 5.

Cardano

Cardano (ADA-USD) đã tăng hơn 30% trong thời gian ngắn kể từ bài viết của tôi vào ngày 14 tháng 3. Tuy nhiên, vào ngày 18 tháng 4, khi Bitcoin tăng trở lại, nó đã kéo ADA theo và chạm điểm TP của chúng tôi. Có vẻ như ADA đã sẵn sàng để kiểm tra lại vùng 0.8 trước khi thực hiện một nỗ lực khác để bứt phá và hướng đến $2.95.

Ngoài ra, kể từ bài báo của tôi vào tháng 3, ADA đã tăng 29% so với Bitcoin, bất chấp đi ngang so với đồng đô la.

Nếu sự bứt phá xảy ra trong những tuần tới, ADA đã sẵn sàng điều chỉnh với Bitcoin theo sóng 4 của chính nó. Sóng 4 đó có mức hỗ trợ ước tính tại 0.7. Nếu mức đó được giữ vững, chúng tôi kỳ vọng chu kỳ tăng giá hiện tại của ADA sẽ đạt đỉnh gần $7. Chúng tôi cũng dự kiến nó sẽ vượt trội so với Bitcoin miễn là cả hai đều ở trong thị trường giá lên.

Phần kết luận

Tóm lại, mặc dù chúng tôi dự báo thị trường tiền điện tử sẽ tăng giá hơn nữa, nhưng chúng tôi hiện có quan điểm thận trọng vì một đợt điều chỉnh quy mô lớn sắp xảy ra. Sự thận trọng đó lan rộng đến các altcoin vì thị trường tiền điện tử rất tương quan với đồng tiền dẫn đầu - Bitcoin. Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục nhận thấy khả năng tăng giá cao với các altcoin mà tôi đã nêu lên. Chúng tôi dự định chốt lời phần lớn lợi nhuận đó trước khi Bitcoin bước vào sóng 4 tích lũy trong thị trường tăng giá đang diễn ra này.

Ryan Wilday, Seeking Alpha

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ