Lập kỷ lục mới không phải lúc nào cũng là tín hiệu tốt!

Lập kỷ lục mới không phải lúc nào cũng là tín hiệu tốt!

16:17 05/08/2020

Một ngày mới, một kỷ lúc mới được thiết lập!

Vàng ngày hôm qua đã vượt mốc $2,000 trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lại tiếp tục giảm xuống đáy mới. Đà tăng của thị trường tiếp tục thúc đẩy không ngừng nghỉ trong nỗi lo sợ về bất ổn kinh tế. Các hợp đồng tương lai chứng khoán châu Âu tăng lên nhiều khả năng cũng sẽ khiến cho thị trường chứng khoán châu Âu tăng theo mặc dù không hề có tin tức tích cực nào.

Và không có gì lạ khi Quốc hội Hoa Kỳ vẫn bế tắc trong việc tìm ra những điểm chung trong thỏa thuận về gói cứu trợ mới, đàm phán thương mãi giữa Mỹ - Trung tiếp tục và căng thẳng ở Trung Đông đang ngày một gia tăng. Các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn sẽ được cung cấp nguồn cung rất dồi dào với các phiên đấu giá trái phiếu kho bạc ngày hôm nay. Thị trường đang dự báo lợi suất trái phiếu kỳ hạn dài giảm sâu hơn, đặt cược vào việc Fed sẽ tiếp tục mua trái phiếu chính phủ kỳ hạn dài. Việc làm dốc đường cong lợi suất này đã khiến cho lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm và 30 năm sụt giảm hơn 20bps so với mức đỉnh hồi tháng 6. Dữ liệu ADP và ISM được công bố tối nay là quan trọng nhưng khá sai lầm khi sử dụng chúng như một manh mối để dự đoán được Nonfarm Payrolls vào thứ 6. Vì một sự sai lệch lớn giữa con số kỳ vọng của thị trường so với thực tế khi tin tức này được công bố sẽ chỉ khiến cho thị trường càng mua trái phiếu chính phủ Mỹ nhiều hơn.

Lợi suất trái phiếu chính phủ của châu Âu tiếp tục giảm xuống thấp hơn khi lợi suất trái phiếu chính phủ Đức tiếp tục sụt giảm xuống mức thấp của tháng 5 và chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu chính phủ Đức và Ý đã quay trở lại mức 1%. Dữ liệu PMI tổng hợp của châu Âu ngày hôm nay sẽ không cho thấy tín hiệu căng thẳng cho nền kinh tế, nhưng triển vọng thị trường lao động yếu kém sẽ khiến cho đà phục hồi bị hạn chế.

Tại Anh, việc loại bỏ các kế hoạch duy trì việc làm đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp của Quốc gia này. Hơn 40% các công ty tại đây không có kế hoạch sử dụng khoản tiền trợ cấp để giữ chân người lao động. Nhưng ít nhất thì EUR/SEK có thể sẽ giảm nếu số liệu GDP của Thụy Sỹ không tệ như dự kiến.

Trong khi đó, các nhà hoạch định chính sách của khu vực nền kinh tế mới nổi đã không kiểm chế nổi việc nới lỏng mạnh tay hơn nữa để giảm thiểu được cú sốc của COVID-19. Điều này đã khiến cho chỉ số đo lường hiệu suất thị trường vốn tại các thị trường mới nổi toàn cầu (MSCI EM index) đã tăng lên và tiến gần hơn so với mức đỉnh từ đầu năm 2020. Brazil đang có kế hoạch để cắt giảm lãi suất hơn nữa xuống mức kỷ lục là 2% trong ngày hôm nay. “Một ngày mới, một kỷ lục mới được thiếp lập” – Điều này sẽ còn tiếp tục xảy ra!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ