Làn sóng nới lỏng tiền tệ trên toàn cầu biến Bitcoin thành Vàng

Làn sóng nới lỏng tiền tệ trên toàn cầu biến Bitcoin thành Vàng

Nam Anh

Nam Anh

Senior Economic Analyst

00:20 07/07/2020

Làn sóng nới lỏng ồ ạt của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu nhằm chống chọi với những tác động của đại dịch đang giúp ích rất nhiều cho các loại tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin

Làn sóng nới lỏng ồ ạt của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu nhằm chống chọi với những tác động của đại dịch đang giúp ích rất nhiều cho các loại tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin, với vị thế vượt trội trên thị trường, theo nhận định của Mike McGlone, chiến lược gia thị trường hàng hóa thuộc Bloomberg Intelligence.

Bitcoin chiếm tới 2/3 tổng giá trị thị trường tiền ảo toàn cầu, trong bối cảnh hầu hết các đối thủ nhăm nhe lật đổ nó đều đối mặt với tình trạng dư thừa cung, cùng với đó là các loại tiền mới dễ dàng thâm nhập thị trường. Bitcoin, với lượng cung bị giới hạn, dễ dàng thống trị vị thế 1 tài sản thay thế cho các loại tiền tệ truyền thống, thậm chí còn đang dần tiến tới vai trò lưu giữ giá trị như của vàng.

Số lượng địa chỉ lưu trữ Bitcoin bật tăng

Số lượng địa chỉ Bitcoin đang hoạt động (bitcoin active address), một tín hiệu của đợt giảm giá năm 2018 cũng như phục hồi năm 2019, cho thấy những tín hiệu về việc giá tiến gần mức 12,000 đô la so với giá tuần trước là 9,000 đô la. Các sản phẩm đầu tư được niêm yết và số lượng hợp đồng mở trên thị trường tương lai đang giúp gia cố nền tảng cho sự tăng giá của Bitcoin.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ