Lần đầu tiên sau cú sập kinh hoàng của Luna, Do Kwon xuất hiện trước báo chí

Lần đầu tiên sau cú sập kinh hoàng của Luna, Do Kwon xuất hiện trước báo chí

09:32 16/08/2022

Do Kwon, founder của stablecoin UST và token Luna bị bán tháo mạnh vào tháng 5, khiến thị trường tiền điện tử toàn cầu bị tàn phá, vừa xuất hiện trước báo chí và cho biết các nhà chức trách ở Hàn Quốc chưa đưa ra cáo buộc hay liên lạc với anh ta.

Trong một cuộc phỏng vấn được ghi hình với công ty khởi nghiệp truyền thông tiền điện tử Coding, người đồng sáng lập Terraform Labs đã được hỏi liệu anh ta có kế hoạch quay trở lại Hàn Quốc, nơi anh ta đã ở hay không.

“Thật khó để đưa ra quyết định đó, bởi vì chúng tôi chưa bao giờ liên lạc với các nhà điều tra. Họ chưa bao giờ cáo buộc chúng tôi bất cứ điều gì." Kwon cho biết trong cuộc phỏng vấn video, lần đầu tiên kể từ khi token Luna gặp sự cố vào tháng 5, gây thiệt hại khoảng 40 tỷ đô la cho các nhà đầu tư trên khắp thế giới.

Các công tố viên Hàn Quốc vào tháng trước đã đột kích vào nhà của Daniel Shin, người đồng sáng lập Terraform Labs trong khuôn khổ cuộc điều tra về các cáo buộc hoạt động bất hợp pháp đằng sau sự sụp đổ của Terra. Các nhà chức trách cũng yêu cầu Kwon thông báo cho họ khi anh ta trở về nước, đồng thời cấm các nhân viên và cựu nhân viên của Terraform rời khỏi đất nước, nhưng không có vụ bắt giữ nào được thực hiện.

Do Kwon cho biết anh sẽ hợp tác với cơ quan điều tra. Khi người dẫn chương trình nhắc tới viễn cảnh phải ngồi tù, Kwon nói: "Đời còn dài."

Các công tố viên Hàn Quốc từ chối tiết lộ chi tiết về cuộc điều tra, nói rằng họ đang cố gắng hết sức và thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết.

Sự cố Terra và đà bán tháo trên toàn thị trường crypto đã dẫn đến sự sụp đổ của Three Arrows Capital, quỹ đầu cơ tiền điện tử nổi tiếng hiện đang bị thanh lý, ngoài ra các nhà cho vay và công ty môi giới như Voyager và Celsius cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Three Arrows Capital's Su Zhu on Risk-Free Bitcoin Trade - Genesis Block

3AC phá sản sau sự cố Luna, founder của quỹ vẫn đang "mất tích"

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ