Lạm phát Mỹ suy yếu tạo áp lực lên USD

Lạm phát Mỹ suy yếu tạo áp lực lên USD

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:02 16/01/2023

JPY mở rộng đà tăng do lạm phát gia tăng có thể gây áp lực buộc BOJ phải hành động sớm.

USD/JPY 

Một trong những chủ đề chính của năm 2023 có thể là Nhật Bản bình thường hóa chính sách tiền tệ của mình. Giá tiêu dùng đang tăng đều trên toàn quốc, với CPI mới nhất ở Tokyo đạt 4%, cao hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong bảy tháng liên tiếp. Sự đảo chiều của USD so với mức đỉnh 32 năm so với JPY cho thấy thị trường tin rằng lạm phát không phải là nhất thời và đã phớt lờ những tuyên bố ôn hòa của Thống đốc Haruhiko Kuroda. Mức thấp nhất của tháng 5 năm ngoái tại khoảng 126.50 là mức hỗ trợ tiếp theo và 134.50 là mức kháng cự hiện tại.

USDJPY

USD/CAD

CAD phục hồi khi thị trường chấp nhận rủi ro. Trong nước, báo cáo việc làm tháng 12 mạnh mẽ đưa ra lý do để BOC tăng lãi suất tiếp, với mức tăng 25bps được định giá bởi thị trường. Dòng tiền chảy ra từ USD có nghĩa là các đồng tiền cao hơn có thể phục hồi bền vững. Trong khi đó, giá dầu, một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của Canada, đã ổn định trong sắc xanh trong vài ngày liên tiếp, hỗ trợ hiệu quả cho đồng tiền này. Mức thấp nhất của tháng 11 tại 1.3230 là ngưỡng hỗ trợ chính và 1.3680 là ngưỡng kháng cự đầu tiên.

USDCAD

XAU/USD

Vàng thỏi mạnh lên khi USD trượt giá sau CPI. Các nhà giao dịch đang chỉnh lại vị thế cho một FED ôn hòa hơn trong những tháng tới, bắt đầu bằng việc tăng 25bps vào tháng Hai. Việc hạ nhiệt CPI của Hoa Kỳ với tốc độ ổn định cuối cùng sẽ khiến ngân hàng trung ương xem xét lại lập trường chính sách của mình. Diễn biến chậm chạp của USD đã tạo đà cho vàng. Khi phe bò chốt lời, liệu đợt điều chỉnh hiện tại có chuyển sang đảo chiều hay không, điều này sẽ có lợi cho vàng. Giá đang hướng tới 1930 với 1830 là mức hỗ trợ mới.

XAUUSD

Dow Jones 30

Dow Jones 30 phục hồi khi thị trường kỳ vọng vào một đợt xoay trục trong bối cảnh lạm phát giảm nhẹ. Bất chấp việc FED nhiều lần khẳng định không dỡ bỏ việc thắt chặt quá sớm, các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào việc sớm nhìn thấy lãi suất cuối kỳ. Giá tiêu dùng giảm đều đặn trong tháng 12 càng củng cố thêm hy vọng về một sự thay đổi ôn hòa của ngân hàng trung ương, có thể là tại cuộc họp tháng Hai. Viễn cảnh lãi suất ổn định có nghĩa là thị trường chứng khoán có thể nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, hoặc ít nhất đó là điều mà phe bò muốn tin tưởng. 34800 là rào cản tiếp theo và 32800 là hỗ trợ đầu tiên.

Chart

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ