Lạm phát Anh tăng chóng mặt, BOE giữ vững quan điểm diều hâu

Lạm phát Anh tăng chóng mặt, BOE giữ vững quan điểm diều hâu

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:45 17/08/2022

Lạm phát Anh tăng nhanh trong tháng 7, vượt các ước tính và nhấn mạnh áp lực giá không ngừng. Bản công bố gia tăng sức ép đối với người tiêu dùng, chính phủ và BOE.

CPI đạt 10.1% yoy trong tháng 7 sau khi chạm mốc 9.4% yoy vào tháng trước. Ngân hàng BOE dự kiến ​​lạm phát sẽ đạt mức 13.3% vào tháng 10. Các ứng cử viên lãnh đạo Đảng Bảo thủ Liz Truss và Rishi Sunak đang chịu áp lực trong việc đưa ra các giải pháp triệt để cho cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt của đất nước.

GBP Breaking News: UK Inflation Hotter Than Expected, BOE to Remain Hawkish

BOE đang ở trong tình thế khó khăn khi FED tiếp tục chu kỳ tăng lãi suất. Giá năng lượng cao hơn là một trong những lý do chính khiến tỷ lệ lạm phát cao như vậy. Việc Nga xâm lược Ukraine khiến giá khí đốt tăng cao. Kể từ tháng 5, giá xăng đã tăng gấp đôi. Theo BOE ước tính, những đợt tăng giá này sẽ đẩy lạm phát lên cao hơn nữa trong vài tháng tới, lên khoảng 13%.

Tình hình ở Anh ngày càng ảm đạm, với nguy cơ suy thoái kinh tế và lãi suất ​​sẽ tăng cao hơn dự kiến ban đầu. Tỷ lệ tuyển dụng việc làm của Anh giảm lần đầu tiên từ tháng 8 năm 2020 với mức lương thực tế giảm nhanh kỷ lục, cho thấy sự thắt chặt lạm phát đối với người tiêu dùng và các doanh nghiệp. BOE dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên trên 6% do cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt đang đè nặng lên nền kinh tế. Theo khảo sát của Bloomberg, xác suất suy thoái hiện ước tính là 75%, tăng mạnh so với mức 44% vào đầu tháng 7 và cao hơn bất kỳ thời điểm nào kể từ tháng 9 năm 2020 khi đại dịch đang hoành hành.

Dự kiến sẽ có đợt tăng lãi suất tiếp theo vào tháng 9 với mức tăng quý tiếp theo vào tháng 11, sẽ đưa lãi suất chính sách lên 2.5%, cao hơn dự báo trước đó là 2%. Thị trường tiền tệ đang định giá trên 3% vào tháng Hai.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY GBP/USD

gbpusd daily chart

Phản ứng ban đầu khá nhẹ nhàng với mức tăng 30pip trước khi giảm trở lại. Kể từ khi tiếp cận mức tâm lý quan trọng 1.20 vào ngày hôm qua, đã có ​​một đợt phục hồi khoảng 120 pips trước khi chỉ số CPI được công bố. Chỉ số dao động trong khoảng 1.200-1.225 kể từ ngày 25/7 và chưa thể sẵn sàng cho 1 đợt breakout. Hành động giá thiếu quyết đoán và thiếu cấu trúc khi tâm lý liên tục thay đổi.

Vùng hỗ trợ

  • 1.2050 (Fibo 50%)
  • 1.2000 (cản tâm lý)

Vùng kháng cự

  • 1.2180 (Fib 23.6%)
  • 1.2250 (cản tâm lý)

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ