Lãi suất vay thế chấp tại Mỹ giảm tuần thứ 6 liên tiếp

Lãi suất vay thế chấp tại Mỹ giảm tuần thứ 6 liên tiếp

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

07:30 08/12/2023

Lãi suất thế chấp ở Mỹ giảm tuần thứ sáu liên tiếp, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8.

Hôm thứ Năm, Freddie Mac cho biết lãi suất trung bình của một khoản vay cố định, kỳ hạn 30 năm là 7.03%, giảm so với mức 7.22% của tuần trước.

Sau khi phải đối mặt với chi phí vay cao trong nhiều năm, hiện tại, người mua nhà cảm thấy an tâm hơn phần nào vì lãi suất thế chấp giảm. Mặc dù vậy, thị trường nhà đất vẫn còn rất khó khăn do việc khan hiếm nguồn cung nhà để bán đã đẩy giá nhà đất lên cao khiến cho khả năng chi trả bị hạn chế

Theo ông Sam Khater, nhà kinh tế trưởng của Freddie Mac, số đơn xin vay mua nhà đã tăng trở lại khi lãi suất bắt đầu đi xuống, nhưng sự cải thiện này đã giảm đi trong tuần trước. Ông cho rằng mức giá thấp hơn là một sự cứu trợ đáng hoan nghênh, tuy nhiên, chính phủ sẽ cần phải tiếp tục giảm lãi suất để phục hồi nhu cầu một cách nhất quán hơn.

Các dấu hiệu đang ủng hộ Fed giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp vào tuần tới. Theo một cuộc khảo sát của Bộ Lao động, cơ hội việc làm trong tháng 10 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2021. Báo cáo việc làm hàng tháng của chính phủ sẽ được công bố hôm nay sẽ làm rõ thêm về vấn đề này.

Jiayi Xu, nhà kinh tế của Realtor.com, dự báo rằng lạm phát được cải thiện bền vững sẽ đưa lãi suất thế chấp giảm xuống 6.5% vào cuối năm 2024.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ