Không phải cái gì lấp lánh cũng...được bán - G7 chuẩn bị cấm nhập khẩu vàng của Nga

Không phải cái gì lấp lánh cũng...được bán - G7 chuẩn bị cấm nhập khẩu vàng của Nga

07:48 27/06/2022

Lệnh cấm là nỗ lực mới nhất nhằm cắt giảm nền kinh tế dựa vào khai thác của Nga để đối phó với chiến tranh ở Ukraine.

Các cường quốc kinh tế G7 sẽ cấm nhập khẩu vàng của Nga trong bối cảnh các quốc gia phương Tây đang tìm cách áp đặt nhiều hơn các lệnh trừng phạt để đáp trả cuộc chiến tàn bạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Ukraine.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố kế hoạch này khi các nhà lãnh đạo G7 chuẩn bị đến Schloss Elmau, khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Bavarian Alps, cho một hội nghị thượng đỉnh, nơi các cuộc thảo luận về chiến tranh và suy thoái kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ chiếm sân khấu.

"Cùng nhau, G7 sẽ thông báo rằng chúng tôi cấm nhập khẩu vàng của Nga, một mặt hàng xuất khẩu chính thu về hàng chục tỷ đô la cho Nga", ông Biden viết trên Twitter.

Các đồng minh phương Tây đã áp đặt sáu vòng trừng phạt để đáp trả lại cuộc chiến, nhiều trong số đó nhằm làm suy yếu nền kinh tế chủ yếu dựa vào khai thác của Ng, bao gồm các lệnh cấm nhập khẩu dầu và hạn chế xuất khẩu công nghệ sang Nga.

Trong một tuyên bố, chính phủ Vương quốc Anh xác nhận động thái này: "Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Canada sẽ dẫn đầu nhóm G7 trong việc cấm nhập khẩu vàng của Nga, mặt hàng xuất khẩu phi năng lượng lớn nhất của quốc gia này."

Giá vàng mở đầu phiên Á sáng nay phản ứng tương đối tích cực với tin tức trên và tăng lên vùng $1.838/oz, tuy nhiên sau đó đã giảm về $1828/oz. Giá hiện vẫn đang dành phần lớn thời gian di chuyển trong biên độ 1815-1845

Politico

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ