Khởi động tuần mới 29/6: Lo lắng tiếp diễn trong một tuần bận rộn

Khởi động tuần mới 29/6: Lo lắng tiếp diễn trong một tuần bận rộn

10:40 28/06/2020

Bức tranh nền cho tuần tới

Mỹ

Fed công bố Biên bản cho kỳ họp chính sách gần nhất và có thể bắt đầu cho thấy một số dấu hiệu quan ngại về lạm phát. Các nhà hoạch định chính sách có thể sẽ nhấn mạnh lại rằng họ vẫn đang dò dẫm do không chắc chắn về diễn biến COVID-19 và có thể sẽ giữ tất cả các lựa chọn sẵn sàng để nới lỏng hơn nữa. Lãi suất âm có lẽ không nằm trong lựa chọn trừ khi chúng ta thấy triển vọng suy thoái dài hơn và sâu hơn.

Rất nhiều sự chú ý sẽ rơi vào Texas và việc tạm dừng mở cửa lại nền kinh tế bang này. Texas là một trong những tiểu bang đầu tiên mở cửa trở lại và nếu phải quay lại với những hạn chế khắt khe, Phố Wall có thể hứng chịu một đợt sụt giảm sâu sắc hơn nhiều khi sự phục hồi hình chữ V có thể trở thành hình chữ W. Các trường hợp nhiễm coronavirus đang tăng ít nhất 5% ở 31 tiểu bang và điều này có thể khiến việc mở cửa bị trì hoãn, đồng nghĩa với nhiều người Mỹ mất việc sẽ phải vật lộn để tìm việc làm.

Chính trị Mỹ

Chỉ còn hơn bốn tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, mọi người đang tập trung vào kết quả mạnh mẽ của cựu phó Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò ý kiến ​​thực địa gần đây. Tổng thống Trump đang bắt đầu nhận thấy sự thua kém gia tăng ở Michigan, Wisconsin, Pennsylvania, Florida, Arizona và Bắc Carolina. Coronavirus đang tăng trở lại và nhiều tiểu bang có thể buộc phải tạm dừng mở cửa hoặc phong tỏa lại, vì tỷ lệ nhiễm mới và nhập viện tăng đột biến.

Đảng Dân chủ đang háo hức chờ đợi quyết định của cựu phó Tổng thống Biden về người sẽ cùng tranh cử. Trước COVID-19, Đại Hội toàn Quốc đảng Dân chủ ban đầu được lên kế hoạch vào tháng 7, có nghĩa là quyết định của ông sẽ rơi vào tháng Sáu. Vì hội nghị đã bị trì hoãn cho đến ngày 17 tháng 8, ông sẽ có nhiều thời gian hơn để đánh giá các ứng cử viên. Biden sẽ tròn 78 tuổi vài tuần sau cuộc bầu cử, vì vậy lựa chọn phó Tổng thống của ông sẽ rất quan trọng đối với nhiều cử tri.

Brexit

Tuần này đã có một số dấu hiệu các bên có thể thỏa hiệp trên một số lĩnh vực gây tranh cãi trong thỏa thuận thương mại, nhưng một thỏa thuận thực sự vẫn còn khá xa. Rất may một mùa hè đàm phán căng thẳng đã được lên kế hoạch chi tiết. Michel Barnier cảnh báo rằng, kết quả cuối cùng sẽ đến vào tháng 10.

Dầu

Câu chuyện nhu cầu dầu phục hồi đã bị giáng một đòn mạnh trong tuần này sau khi số ca nhiễm covid-19 tại Mỹ có bước nhảy vọt lớn nhất từ ​​trước đến nay, cho thấy nhiều bang có thể phải đóng cửa. Các quốc gia sẽ cố gắng hết sức để tránh các tiến trình mở cửa lại bị đảo ngược, có thể khiến sự phục hồi kinh tế bị chặn lại.

Dầu thô WTI đã không thể làm được gì nhiều sau khi chạm mức 40 USD và dường như khoảng giá sẽ tiếp tục nằm giữa mức 35 USD và 42 USD trong vài tuần tới. Sự phục hồi nhu cầu nhanh chóng không xảy ra, nhưng các nỗ lực kích thích, mở cửa lại các doanh nghiệp, các phương pháp điều trị virus được cải thiện đang hạn chế áp lực giảm giá dầu thô.

Vàng

Sau khi gần kiểm tra mức 1800USD/ounce vào đầu tuần, giá vàng giằng co trong tuần khi đô la Mỹ tăng giá. Vàng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ khi tình hình coronavirus xấu đi trên toàn cầu và vì các ngân hàng trung ương và chính phủ sẽ tiếp tục bơm nhiều kích thích hơn để tránh căng thẳng cho hệ thống tài chính và cứu vãn càng nhiều công việc càng tốt.

Giá vàng (tính theo đồng đô la) dường như sẽ tiến tới mức giá cao kỷ lục vì sự gia tăng đột biến mới nhất trong các ca nhiễm COVID-19 sẽ khiến ​​sự phục hồi kinh tế chậm hơn nhiều và giữ cho những gói kích thích mạnh tiếp diễn. Suy thoái kinh tế toàn cầu có thể sâu hơn dự kiến, nhưng một cuộc đua thanh khoản giống hồi tháng 3 (tâm lý rủi ro cực đoan buộc các nhà đầu tư bán các vàng để lấy tiền) sẽ không xảy ra đối với vàng, nhờ sự lạc quan về đột phá trên mặt trận điều trị bệnh và vắc-xin.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ