Khi gái "ngành" thất nghiệp!

Khi gái "ngành" thất nghiệp!

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

09:41 18/07/2020

Trong khi nhiều việc làm đã được hoạt động trở lại, thì hoạt động mại dâm tại Đức vẫn phải đóng cửa.

Những người hành nghề mại dâm ở Đức đang đòi hỏi quyền trở lại làm việc khi các nhà thổ của nước này vẫn đóng cửa do đại dịch coronavirus. Khoảng 400 gái mại dâm và người điều hành nhà thổ từ khắp nước Đức đã biểu tình phố đèn đỏ tại Hamburg, Deutsche Welle đưa tin.

Hoạt động mại dâm là hợp pháp và được quy định tại Đức, nhưng các “lầu xanh” của đất nước này đã bị đóng cửa gần bốn tháng do sự bùng phát của đại dịch.

Giờ đây, những người hành nghề mại dâm nói rằng họ đang bị đối xử bất công và đang đòi quyền trở lại làm việc, đặc biệt là khi các doanh nghiệp khác như tiệm làm tóc và tiệm xăm, đã mở cửa trở lại. Đây đều là những ngành nghề đòi hỏi thợ phải tiếp xúc gần với khách hàng.

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi Hiệp hội những người hành nghề mại dâm với thông điệp rằng, việc đóng cửa các địa điểm hành nghề được cấp phép đã buộc một số gái mại dâm phải ăn ngủ trên đường phố, khiến họ gặp nguy hiểm cả về sức khỏe và an toàn cá nhân.

Trang web của Hiệp hội cũng đăng tải một yêu cầu hoạt động mại dâm được quay trở lại. “Hiệp hội những người hành nghề mại dâm đứng lên và yêu cầu các chính trị gia mở nhà thổ”, tổ chức này nói. “Trong khi xung quanh Herbertstrasse, cuộc sống đã quay trở lại bình thường sau khi các lệnh cách ly được dỡ bỏ, cửa hàng, khách sạn, quán bar và nhà hàng đã mở cửa trở lại, khách du lịch được tham quan qua những khu phố nổi tiếng thế giới, các cửa sổ ở Herbertstrasse vẫn chìm trong màn đêm, không cuộc sống, không kinh doanh, không niềm vui. Không chuyện gì xảy ra cả."

Họ nói thêm rằng, gái mại dâm rất tức giận vì lệnh cấm vẫn có hiệu lực với hoạt động mại dâm, và bày tỏ sự lo ngại về kế sinh nhai của họ. “Họ đã đáp ứng tất cả các yêu cầu của chính phủ, đóng thuế, nhận được khoản trợ cấp đại dịch, rồi đứng dựa lưng vào tường và mệt mỏi vì thực tế là chính phủ không hành động”.

Hiệp hội cho rằng hoạt động mại dâm không có nguy cơ lây nhiễm cao hơn các hoạt động liên quan đến tiếp xúc gần khác, như massage, thẩm mỹ, khiêu vũ và thể thao tập thể; đồng thời việc giữ vệ sinh là một yêu cầu không thể thiếu của gái mại dâm khi hành nghề. Họ nói thêm rằng các gái “ngành” cũng phải thực hiện các yêu cầu đặc biệt để bảo đảm an toàn hơn, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Hiệp hội này đã đặt câu hỏi rằng liệu có xứng đáng để yêu cầu các “lầu xanh” Đức phải đóng cửa hay không khi số ca nhiễm coronavirus tại nước này. Giống như các nước châu Âu khác, Đức đã chứng kiến ​​một số lượng lớn các trường hợp nhiễm coronavirus (với gần 200,000 trường hợp cho đến nay) nhưng không giống như các nước láng giềng, Đức vẫn giữ tỷ lệ tử vong thấp với 9,071 trường hợp tử vong cho đến nay. Đức ghi nhận số người chết thấp vì một số yếu tố, bao gồm hệ thống theo dõi các trường hợp “tiếp xúc gần” chặt chẽ và cơ sở hạ tầng bệnh viện hiện đại.

Ước tính có khoảng 400,000 gái mại dâm ở Đức, mặc dù không có dữ liệu chính thức nào được ghi lại. Hiệp hội những người hành nghề mại dâm cho biết, các thành viên cảm thấy nhục nhã khi phải làm đơn xin nhà nước hỗ trợ tài chính, và cũng nhấn mạnh rằng các thành viên của họ có thể hành nghề một cách an toàn. Anna, một gái mại dâm cho biết, các biện pháp an toàn đã được bảo đảm đằng sau những ô cửa sổ tại Herbertstrasse.

“Khẩu trang đã được chuẩn bị. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ một cách kỹ lưỡng và cẩn thận, chúng tôi cũng có thể cung cấp các dịch vụ tình dục theo cái cách có thể hạn chế tối đa coronavirus. Chúng tôi thấy thật xúc phạm và vô dụng nếu chúng tôi không được tin tưởng”, cô nói.

Hiệp hội cho biết, gái mại dâm ở Bỉ, Thụy Sĩ, Hà Lan, Áo và Cộng hòa Séc đã được phép trở lại làm việc kể từ đầu tháng Sáu. Tại Amsterdam, nơi có khu đèn đỏ nổi tiếng nhất châu Âu, những người hành nghề mại dâm được phép trở lại làm việc vào tháng trước, sau khi chính phủ mở cửa cho các doanh nghiệp được hoạt động sớm hơn dự kiến.

Red Light United, một nhóm đại diện cho những người hành nghề mại dâm tại Hà Lan, nói rằng lệnh cấm hoạt động mại dâm trong cuộc khủng hoảng COVID-19 đã buộc nhiều gái “ngành” có ít hoặc không có điều kiện tài chính phải tìm đến những công việc bất hợp pháp.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ