Khảo sát từ Bloomberg: Đức đang trong tình trạng suy thoái do sự sụt giảm GDP quý I

Khảo sát từ Bloomberg: Đức đang trong tình trạng suy thoái do sự sụt giảm GDP quý I

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

10:16 19/03/2024

Theo khảo sát của Bloomberg, Đức đang trong tình trạng suy thoái và nền kinh tế nước này sẽ khó đạt được tăng trưởng trong năm nay.

Cuộc thăm dò từ ngày 8 - 14 tháng 3 cho thấy các chuyên gia phân tích dự đoán GDP nước này sẽ giảm 0.1% trong quý đầu tiên. Một tháng trước, các chuyên gia phân tích cũng đã dự đoán nền kinh tế Đức sẽ rơi vào tình trạng trì trệ trong ba tháng đầu năm.

(Dự báo GDP của Đức)

Bundesbank cũng nhấn mạnh rằng Đức đang trong tình trạng suy thoái kéo dài 6 tháng, mặc dù khả năng suy thoái trở nên nghiêm trọng hơn là khó xảy ra.

Bên cạnh đó, Bộ Kinh tế cũng cho biết hầu hết các viện nghiên cứu đều “dự đoán ​​GDP sẽ giảm trong quý I/2024, do nhu cầu trong nước tiếp tục suy yếu, chi phí tài chính tăng cao và tâm lý dè dặt của các hộ gia đình và công ty tư nhân”.

Các chuyên gia kinh tế, tham gia cuộc khảo sát của Bloomberg, cũng hạ dự báo về tăng trưởng kinh tế Đức trong năm 2024 xuống còn 0.1%.

Động thái này phù hợp với cảnh báo của Bộ Kinh tế rằng “sự phục hồi kinh tế sẽ không xảy ra cho đến cuối năm nay, trừ khi lạm phát tiếp tục giảm, tiền lương và thu nhập tăng, thị trường lao động vẫn ổn định và động lực từ thương mại tăng lên”.

Theo Martin Belchev, chuyên gia kinh tế từ FrontierView, nền kinh tế Đức đang đối mặt với những thách thức to lớn, khi mất nguồn cung năng lượng giá rẻ từ Nga, thị trường tiêu thụ mạnh mẽ ở Trung Quốc và sự đảm bảo an ninh từ Mỹ”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ