Khả năng phòng vệ lạm phát của Bitcoin đang bị đặt một dấu hỏi lớn khi động lượng của nó ngày một tan biến

Khả năng phòng vệ lạm phát của Bitcoin đang bị đặt một dấu hỏi lớn khi động lượng của nó ngày một tan biến

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:26 15/07/2021

Bitcoin vẫn im ắng cho đến nay trong tháng này, ngay cả khi số liệu lạm phát nóng hơn dự kiến. Các nhà phân tích kỹ thuật hiện đang theo dõi các chỉ báo để xem liệu đồng tiền này có thể đi xa đến đâu.

30,000 USD vẫn được cho là mức hỗ trợ quan trọng của Bitcoin
30,000 USD vẫn được cho là mức hỗ trợ quan trọng của Bitcoin

Giá Bitcoin đang tiến gần đến dải thấp hơn của chỉ báo Trading Envelope - chỉ báo này làm phẳng các đường trung bình động để vạch ra các giới hạn cao hơn và thấp hơn - cho thấy nó đang ở gần một điểm pivot quan trọng. Nếu mức thấp hơn của biên độ bị phá vỡ, giá có thể kiểm tra mức hỗ trợ chính của tại 30,000 đô la, nơi mà các nhà phân tích kỹ thuật nói rằng nó cần phải giữ vững để duy trì phạm vi giao dịch hiện tại. Nếu nó giảm xuống dưới và phục hồi trở lại, nó có thể kiểm tra lại biên độ giao dịch phía trên, hiện đang ở gần mức 36,000 đô la.

Brian Walsh, Jr., cố vấn tài chính cấp cao tại Walsh & Nicholson Financial Group, cho biết: “Bitcoin vẫn là một thị trường có tính đầu cơ quá cao, ngay cả khi một số tổ chức đã chấp nhận nó. Vẫn còn rất nhiều điều về Bitcoin cần phải được chứng minh".

Bitcoin vẫn bị giới hạn tương đối trong biên độ kể từ đầu tháng, dao động trong khoảng từ 32,000 đến 34,000 đô la, gần đây đã giao dịch tăng khoảng 1% lên mức 32,841 đô la. Nhưng sức hấp dẫn của nó như một tài sản phòng vệ lạm phát đang được kiểm chứng trong bối cảnh một loạt dữ liệu cho thấy chi phí đang tăng cao hơn do việc mở cửa trở lại từ đại dịch. Chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ vào tháng 6 tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008, trong khi chỉ số giá sản xuất cũng tăng nhiều hơn dự kiến.

Những người đam mê mãnh liệt với Bitcoin đã lập luận rằng Bitcoin và một số tiền điện tử khác là tài sản phòng vệ lạm phát và việc in tiền quá nhiều từ các ngân hàng trung ương toàn cầu. Họ sử dụng logic sau: Không giống như đô la Mỹ hoặc bất kỳ loại tiền tệ truyền thống nào khác, tiền điện tử được thiết kế để có nguồn cung hạn chế, do đó, nó không thể bị phá giá bởi chính phủ hoặc ngân hàng trung ương in tiền quá nhiều.

Walsh nói: “Còn quá sớm và nó mang tính đầu cơ quá cao nên các thị trường không thực sự coi Bitcoin là tài sản phòng hộ lạm phát”. “Mặc dù nó có nguồn cung hữu hạn - nhưng đó không phải là tất cả”.

Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục gần 65,000 đô la vào giữa tháng 4 và giảm khoảng 45% kể từ đó. Nó đã xóa bỏ phần lớn mức tăng trong năm, hiện tăng khoảng 13.5% kể từ cuối tháng 12, có nghĩa là S&P 500 đang vượt nó khoảng 3 phần trăm.

“Chỉ cần nghĩ rằng Bitcoin đã tiến xa như thế nào trong năm ngoái, nó sẽ phải điều chỉnh lại”. Eric Diton, chủ tịch và giám đốc điều hành của The Wealth Alliance, cho biết qua điện thoại. “Bạn đang thấy sự gia tăng lớn về các quy định, đặc biệt là từ phía Trung Quốc, và điều đó đủ để làm giảm sự lạc quan của thế giới tiền điện tử, ít nhất là tạm thời và khiến mọi người chốt lời phần nào”

Vildana Hajric và Claire Ballentine, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ