Kevin O'Leary: Tôi sẽ chỉ mua Bitcoin được khai thác bằng năng lượng sạch chứ không bao giờ mua Bitcoin được khai thác tại Trung Quốc

Kevin O'Leary: Tôi sẽ chỉ mua Bitcoin được khai thác bằng năng lượng sạch chứ không bao giờ mua Bitcoin được khai thác tại Trung Quốc

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:31 06/04/2021

Nhà đầu tư nổi tiếng Kevin O’Leary cho biết ông sẽ chỉ mua bitcoin được khai thác bền vững ở các quốc gia sử dụng năng lượng sạch - chứ không phải “đồng tiền máu” được khai thác ở Trung Quốc.

Kevin O'Leary sẽ không mua tiền điện tử khai thác tại Trung Quốc
Kevin O'Leary sẽ không mua tiền điện tử khai thác tại Trung Quốc

"Tôi thấy trong một hoặc hai năm tới, sẽ có hai loại tiền điện tử", ông nói với CNBC "Capital Connection vào thứ Hai. "Đồng tiền máu từ Trung Quốc, (và) đồng tiền sạch được khai thác bền vững ở các quốc gia sử dụng thủy điện, chứ không sử dụng than đá."

Theo Statista, hoạt động khai thác bitcoin cực kỳ tiêu tốn nhiều năng lượng và khoảng 65% bitcoin trên thế giới được khai thác ở Trung Quốc tính đến tháng 4 năm 2020.

O’Leary nói: “Tôi sẽ lựa chọn đồng tiền điện tử sạch".

O’Leary không nói rõ về nơi ông kiếm được bitcoin “sạch”, nhưng một số quốc gia sử dụng năng lượng thủy điện trên diện rộng hơn những quốc gia khác và có những tổ chức tuyên bố khai thác tiền điện tử một cách bền vững.

Chủ tịch của O’Shares ETFs từng gọi bitcoin là “rác”, nhưng gần đây đã thay đổi quyết định và cho biết ông sẽ phân bổ 3% danh mục đầu tư cá nhân của mình cho tiền điện tử, theo một báo cáo của CoinDesk.

O’Leary cho biết ông đã bị “ngập” bởi các tổ chức hỏi liệu ông có mua “đồng tiền máu từ Trung Quốc” hay không sau khi ông nói rằng mình muốn đầu tư vào bitcoin.

"Tôi sẽ không mua tiền điện tử trừ khi tôi biết nó được khai thác ở đâu, khi nào nó được khai thác, nguồn gốc của nó. Tôi sẽ không mua tiền điện tử từ Trung Quốc. Đồng tiền máu không dành cho tôi".

Càng ngày, các tổ chức lớn càng áp đặt các hạn chế đối với tài sản mà họ sẽ nắm giữ để tuân thủ các quy tắc về môi trường và quản trị doanh nghiệp. Các mối quan tâm cũng bao gồm nhân quyền và lượng khí thải carbon. O’Leary cho biết sản phẩm có xuất xứ tại Trung Quốc hay không cũng là điều cần cân nhắc.

“Tất cả những vấn đề này… giờ đã xuất hiện trên bitcoin,” ông nói. “Các tổ chức sẽ không mua tiền điện tử được khai thác ở Trung Quốc, tiền điện tử được khai thác bằng điện tạo ra từ than hay tiền điện tử được khai thác ở các quốc gia chịu lệnh trừng phạt".

Các tổ chức đang nói rằng họ không muốn ủng hộ Trung Quốc vì các vấn đề về nhân quyền, ông nói thêm.

Cá nhân O’Leary cho biết, ông đang nỗ lực để đảm bảo mọi đồng tiền điện tử ông sở hữu đều tuân thủ các quy tắc trên.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Tiền kỹ thuật số của NHTW (CBDC): Những nguy cơ tiềm ẩn và sự bất cập cho nền kinh tế
Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

Tiền kỹ thuật số của NHTW (CBDC): Những nguy cơ tiềm ẩn và sự bất cập cho nền kinh tế

Các NHTW đã cân nhắc để giới thiệu một loại tiền kỹ thuật số do họ phát hành. Đa số không hiểu được nguyên nhân đằng sau đó bởi phần lớn các giao dịch bằng nội tệ đều được thực hiện qua điện tử. Tuy nhiên, tiền kỹ thuật số của NHTW không đơn thuần chỉ là tiền điện tử, bài viết dưới đây sẽ giải thích cho vấn đề này
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ