JPY tăng khi dầu thô giảm. Liệu giá năng lượng có thể kéo USD/JPY xuống?

JPY tăng khi dầu thô giảm. Liệu giá năng lượng có thể kéo USD/JPY xuống?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:56 05/01/2023

JPY đã bù lại các mức giảm trong các phiên trước so với USD, cùng với dầu thô.

Thị trường tiền tệ và hàng hóa đã bắt đầu năm mới với nhiều thị trường lao dốc trong giai đoạn mở đầu của năm 2023. USD/JPY đã phục hồi từ mức thấp 129.51 của ngày thứ Ba để trở lại trên mức 132 vào hôm nay.

Nhật Bản phụ thuộc rất nhiều vào việc nhập khẩu năng lượng và với giá dầu thô giảm khoảng 9% trong vài ngày qua, đồng Yên có thể được hưởng lợi từ động thái này.

HĐTL WTI tiến gần $74/thùng trong khi Brent tiến gần $79/thùng.

Ngoài JPY, USD giảm khi đóng cửa phiên New York nhưng sau đó cũng đã tăng lại. AUD và NZD là những đồng tiền hoạt động kém hiệu quả đáng chú ý hiện nay.

Vàng đã đạt mức cao mới trong sáu tháng tại $1,865 và ổn định ở khoảng $1,850.

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm xuống thấp hơn trong phiên Hoa Kỳ nhưng đã tăng thêm một vài điểm cơ bản trong phiên châu Á. Trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 1.70% nhưng hiện đã trở lại trên mức đó.

Trái phiếu Chính phủ Liên bang Úc (ACGB) 10 năm ở mức gần 3.85%. Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản (JGB) trong cùng kỳ hạn ở mức 0.45% khi BOJ tiếp tục với chương trình kiểm soát đường cong lợi suất (YCC), giới hạn lợi suất ở mức 0.50%.

Theo biên bản cuộc họp FOMC được công bố ngày hôm qua, lãi suất vẫn sẽ duy trì ở mức cao khi cần thiết.

Về mặt dữ liệu, chỉ số dịch vụ Caixin PMI của Trung Quốc đã đạt 48.0. Chỉ số PMI tổng hợp là 48.3, cao hơn mức 46.7 trước đó.

Chứng khoán Châu Á chủ yếu tăng trong ngày với các chỉ số chứng khoán của Trung Quốc và Hồng Kông ghi nhận mức tăng đáng kể. Thị trường Úc và Nhật Bản hầu hết không thay đổi.

Sắp tới, thị trường sẽ xem xét dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ vào cuối ngày hôm nay để dự đoán FED tại cuộc họp tiếp theo của họ vào tháng Hai.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/JPY

USD/JPY vẫn nằm trong kênh xu hướng giảm dần, nhưng giá hiện đang kiểm tra dải trên của kênh. Một cú break lên trên dải có thể báo hiệu sự kết thúc của xu hướng.

Trong trường hợp này, mức kháng cự có thể được đưa ra trong vùng 132.63 – 133.50, đường SMA 21 ngày và đỉnh trước đó trong vùng.

Mặt khác, USD/JPY đang hướng tới loạt đáy và breakpoint trước đó trong phạm vi 130.40 – 131.74 khi giá tạo đáy tại 129.51. Một cú break xuống dưới khu vực đó có thể khiến xu hướng giảm giá trở lại. Đường SMA 260 ngày nằm trong số các mức đó tại 130.78.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ