JPMorgan: Thời điểm tốt để chốt lãi trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5

JPMorgan: Thời điểm tốt để chốt lãi trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

11:15 02/02/2024

Theo các nhà phân tích của ngân hàng JPMorgan, các nhà đầu tư nên chốt lãi từ trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm sau khi trái phiếu này tăng mạnh trong bối cảnh có nhiều lo ngại về ngân hàng khu vực và dữ liệu báo hiệu khả năng có báo cáo bảng lương vào thứ Sáu.

Ngân hàng gần đây đã khuyến nghị mua trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm sau khi lợi suất tăng vọt trong tháng 1 lên mức cao nhất trong một tháng. Với việc JPMorgan dự báo dữ liệu bảng lương tháng 1 sẽ bất ngờ tăng vào thứ Sáu, khiến đây là thời điểm tốt để các nhà đầu tư bán trái phiếu ngay bây giờ.

Trong khi Fed giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư và đẩy lùi thời điểm cắt giảm, thì sự sụt giảm của thị trường cổ phiếu Mỹ khiến các trader càng đặt kỳ vọng rằng Fed sẽ sớm phải chuyển hướng sang nới lỏng nhanh chóng. Điều đó đã khiến lợi suất trái phiếu chính phủ quay trở lại mức đầu năm.

JPMorgan vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn đối với trái phiếu trung hạn và kỳ vọng lợi suất sẽ tăng trở lại trong những tuần tới, điều này sẽ mang đến thời điểm hấp dẫn hơn để mua vào trở lại.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ