JPMorgan phát hành trái phiếu xanh lần đầu tiên kể từ tháng 8/2021

JPMorgan phát hành trái phiếu xanh lần đầu tiên kể từ tháng 8/2021

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

09:35 17/10/2023

JPMorgan đã bán trái phiếu xanh lần đầu tiên sau hơn hai năm khi doanh số bán trái phiếu toàn cầu tăng với tốc độ kỷ lục.

Ngân hàng này đã huy động được 7.25 tỷ USD trái phiếu với 3 kỳ hạn. Phần có kỳ hạn ngắn nhất của đợt chào bán là một trái phiếu xanh 4 năm trị giá 2 tỷ USD, có thể mua lại sau 3 năm.

Số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu xanh này sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án xanh đủ điều kiện. Theo khuôn khổ trái phiếu bền vững năm 2022 của ngân hàng, các dự án có thể bao gồm từ các tòa nhà xanh đến năng lượng sạch và tái tạo, cũng như các dự án giao thông bền vững – như xe điện.

Lần cuối cùng JPMorgan khai thác thị trường trái phiếu xanh là vào tháng 8/2021 khi huy động được 1.25 tỷ USD, theo Bloomberg. Ngân hàng gần đây đã công bố báo cáo tài chính quý vừa 3 có lợi nhuận cao kỷ lục và tăng triển vọng cho năm nay.

Doanh số bán trái phiếu xanh toàn cầu đang hướng tới năm lớn nhất từ trước đến nay, với tổng doanh thu đạt 422.97 tỷ USD trong ba quý đầu năm – một mức kỷ lục – theo Bloomberg.

Tuy nhiên, các tập đoàn Hoa Kỳ - bao gồm cả các ngân hàng Phố Wall - đã ngừng bán trái phiếu ESG trong năm nay, do lợi ích về giá khi bán nợ giảm đi và các chính trị gia Đảng Cộng hòa phản đối các chiến lược đầu tư có tính đến ESG.

Năm nay, Goldman Sachs kỳ vọng chỉ có 40 tỷ USD đầu tư vào các doanh nghiệp ESG trên thị trường trái phiếu USD – bằng một nửa số tiền do các công ty Mỹ phát hành năm ngoái và chỉ bằng 40% so với mức của năm 2021.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ