JPMorgan nâng mức lương năm 2023 của CEO Jamie Dimon lên 36 triệu USD

JPMorgan nâng mức lương năm 2023 của CEO Jamie Dimon lên 36 triệu USD

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

12:17 19/01/2024

JPMorgan Chase đã trả tổng cộng 36 triệu USD cho Tổng giám đốc Jamie Dimon trong năm 2023, năm mà hãng này đạt được lợi nhuận cao nhất trong lịch sử ngân hàng Mỹ.

Theo một báo cáo gửi cơ quan chức năng Mỹ ngày 18/1, JPMorgan đã trả cho ông Dimon khoản lương cơ bản 1.5 triệu USD và khoản thưởng 34.5 triệu USD dựa trên hiệu suất, tăng 4.3% so với năm 2022, khi ông kiếm được 34.5 triệu USD.

“Ngân hàng đang được điều hành bởi một nhà lãnh đạo tài năng và giàu kinh nghiệm, người sẽ tiếp tục phát triển, duy trì vị trí dẫn đầu thị trường, củng cố danh tiếng của công ty, đầu tư vào các cơ hội tương lai, thúc đẩy sự đa dạng hóa và các phương pháp mới nhất, quản trị rủi ro và phát triển những nhà lãnh đạo giỏi, đồng thời duy trì sự tập trung vào khách hàng”, hội đồng quản trị cho biết trong báo cáo.

JPMorgan đã thu về 49.6 tỷ USD vào năm ngoái nhờ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất và phi vụ mua lại Ngân hàng First Republic. Cổ phiếu của hãng đã tăng 27% trong năm 2023, vượt trội so với tất cả các đối thủ lớn.

Các nhà điều hành là cấp dưới của ông Dimon tại JPMorgan Chase cũng được tăng mạnh thù lao trong năm ngoái.

Cụ thể, JPMorgan đã trả 30 triệu USD cho Chủ tịch Daniel Pinto, 27 triệu USD cho giám đốc quản lý tài sản lâu năm Mary Erdoes và 18.5 triệu USD cho bà Jennifer Piepszak và bà Marianne Lake, đồng trưởng bộ phận ngân hàng tiêu dùng.

Ông Dimon, người đã đảm nhiệm vai trò quan trọng của mình được 18 năm, thường là người được trả lương cao nhất trong số các đồng nghiệp của ông. Trong suốt khoảng 2 thập kỷ, Dimon không hề bán ra một cổ phiếu JPMorgan Chase nào. Tuy nhiên, vào tháng 10 năm ngoái, ngân hàng cho biết ông có kế hoạch bán 1 triệu cổ phiếu của hãng.

Năm 2021, ban quản trị đã trao cho Dimon gói khuyến khích đặc biệt trị giá hơn 50 triệu USD để thuyết phục ông ở lại, ít nhất là đến năm 2026.

“Tôi không thể làm được mãi, tôi biết điều đó, nhưng cường độ của tôi vẫn như cũ”, ông Dimon, 67 tuổi, cho biết tại ngày hội đầu tư của công ty năm ngoái. “Tôi sẽ rời đi khi không còn đáp ứng được cường độ như vậy”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ