JPMorgan chuyển công tác hơn 200 London Banker trước tương lai u ám của một “Brexit không thỏa thuận”

JPMorgan chuyển công tác hơn 200 London Banker trước tương lai u ám của một “Brexit không thỏa thuận”

02:55 20/09/2020

Có ít khả năng mảng dịch vụ tài chính có thể đạt thỏa thuận với EU.

JPMorgan Chase & Co. đã thông báo cho khoảng 200 nhân viên hôm thứ Sáu dự định rời khỏi London vì họ nhận thấy có ít triển vọng về việc Vương quốc Anh giành được một thỏa thuận về dịch vụ tài chính khi quốc gia này chuẩn bị rời khỏi Liên minh châu Âu. Ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ đang đánh cược vào một “Brexit không thỏa thuận” do họ nhận thấy khả năng rất thấp Anh đạt được một thỏa thuận tài chính vào cuối năm.

Các nhân viên của JPMorgan làm việc trong khối bán lẻ và giao dịch sẽ cần ký hợp đồng mới và chuẩn bị rời đi trước ngày 01/01/2021. Các nhân viên sẽ chuyển đến các thành phố bao gồm Paris, Frankfurt, Milan và Madrid và được hỗ trợ đi lại và ăn ở trong sáu tháng cùng với trợ giúp về các khóa học ngôn ngữ.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán kéo dài nhiều năm giữa London và Brussels ngày càng trở nên gay gắt khi ông Boris Johnson trong tuần này gắn mác các nhà đàm phán châu Âu là "lạm dụng". Đầu tháng này, Thống đốc BOE, Andrew Bailey, nói rằng việc đảm bảo một thỏa thuận về dịch vụ tài chính cho các ngân hàng đầu tư là không đáng để đánh đổi. 

Trong khi các ngân hàng hoạt động ở Thành phố London, bao gồm cả JPMorgan, điều chuyển nhân viên và thành lập các chi nhánh mới ở châu Âu, một số ngân hàng đang chờ một thỏa thuận trước khi thực hiện các thay đổi tiếp theo.

Một số banker chọn cách đi làm xa tại các thành phố ở châu Âu để giảm thiểu các vấn đề xung quanh việc chuyển trường cho những đứa trẻ vào giữa năm học.

Kế hoạch của ngân hàng lớn nhất WallStreet trở nên khó khăn hơn khi mà đại dịch yêu cầu một số hành khách phải cách ly, mặc dù có một số trường hợp ngoại lệ hạn chế cho một số công việc nhất định. Nếu có thỏa thuận hay chậm trễ vào phút cuối, họ vẫn có thể di chuyển công việc vào những ngày sau đó.

Ngân hàng có trụ sở tại New York đang điều chuyển nhân viên vì Liên minh châu Âu chưa công nhận cơ quan tài phán của Vương quốc Anh có các quy tắc đủ mạnh để cho phép thương mại xuyên biên giới.

Các ngân hàng Mỹ và ngành tài chính đang tạo áp lực cho vương quốc Anh, khi các trung tâm tài chính tại London sẽ khó có khả năng làm việc với khách hàng châu Âu. Trừ khi Anh và EU đi đến thỏa thuận trước khi kết thúc năm 2020, các ngân hàng tại Anh sẽ bị cấm cung cấp các dịch vụ đầu tư với cá khách hàng như quỹ hưu trí ở Đức và Pháp.

JPMorgan đã mua lại một văn phòng cao 7 tầng tại quận 1 thành phố Paris vào tháng Giêng với sức chứa 450 người.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ