JPMorgan: Các nhà đầu tư tổ chức hiện chẳng đoái hoài đến Bitcoin

JPMorgan: Các nhà đầu tư tổ chức hiện chẳng đoái hoài đến Bitcoin

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:32 25/06/2021

Khi giá Bitcoin không thể vượt qua mức 35,000 đô la vào ngày hôm qua, JPMorgan dự kiến ​​sẽ có một xu hướng giảm xuống dưới mức giá quan trọng dựa trên mức biến động của tỷ lệ BTC/vàng.

JPMorgan: Các nhà đầu tư tổ chức hiện chẳng đoái hoài đến Bitcoin
JPMorgan: Các nhà đầu tư tổ chức hiện chẳng đoái hoài đến Bitcoin

Trong một ghi chú gửi cho các nhà đầu tư vào thứ Tư, JPMorgan đã nêu chi tiết lý do của mình để thấy giá trị hợp lý của Bitcoin trong khoảng từ $23,000– $35,000 trong trung hạn. Gã khổng lồ ngân hàng trước đây đã hình dung ra một lộ trình tới con số 140,000 đô la nếu đồng tiền điện tử lớn nhất có lượng phân bổ và biến động giống với vàng.

Nhưng đó là điều không thể xảy ra trong tương lai gần, theo ghi chú của JPMorgan, dự đoán rằng "sự hội tụ đầy đủ về mức biến động hoặc phân bổ (giữa vàng và bitcoin) là không thể xảy ra trong tương lai gần."

JPMorgan cũng nói rằng cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với các hoạt động khai thác sẽ có tác động tích cực đến Bitcoin trong trung hạn, “vì nó đẩy nhanh sự chuyển dịch khỏi ra khỏi Trung Quốc, nơi vốn đang chiếm phần lớn thị phần hashrate của bitcoin, làm tăng sự phân tán”.

Hiện không có nhiều tổ chức tham gia chiến lược “buy the dip” của MicroStrategy. “Hơn một tháng sau cú sập tiền điện tử ngày 19 tháng 5, các quỹ bitcoin tiếp tục ghi nhận dòng tiền chảy ra, ngay cả khi dòng tiền chảy vào các quỹ ETF vàng vật chất ngừng lại”, JPMorgan cho biết thêm:

“Điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư tổ chức, những người có xu hướng đầu tư thông qua các phương tiện được quản lý như quỹ bitcoin được niêm yết công khai hoặc hợp đồng tương lai bitcoin trên CME, vẫn tỏ ra rất ít hứng thú trong đợt giảm giá này”.

Theo JPMorgan, một yếu tố chính khác ngăn cản đợt tăng giá có thể xảy ra là sự kết thúc của giai đoạn “lock-up” 6 tháng đối với quỹ Grayscale Bitcoin Trust, quỹ này đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy vào gần 4 tỷ đô la vào tháng 12 và tháng 1. Như Cointelegraph đã báo cáo, ngày 19 tháng 7 sẽ chứng kiến ​​ngày kết thúc cấm bán quan trọng nhất, với 16,000 BTC trị giá khoảng 627 triệu đô la được bán ra.

Theo sau mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 4, Bitcoin đang dao động trong khoảng 30,000 - 40,000 USD trong vài tuần qua. Sau khi giảm xuống dưới 29,000 đô la vào ngày 22 tháng 6, giá BTC đang dao động quanh mức 34,000 đô la, theo dữ liệu của Cointelegraph Markets Pro và TradingView.

 

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ