JP Morgan: Số quỹ đầu tư bền vững tại châu Á sẽ tăng gấp đôi trong năm tới

JP Morgan: Số quỹ đầu tư bền vững tại châu Á sẽ tăng gấp đôi trong năm tới

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:31 13/04/2021

Theo người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của JPMorgan, số quỹ đầu tư bền vững đã tăng gấp đôi vào năm 2020 - và dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi ở châu Á.

Đầu tư bền vững sẽ là xu thế của tương lai
Đầu tư bền vững sẽ là xu thế của tương lai

Elaine Wu cho biết: “Chúng tôi đã thấy lượng tài sản được quản lý dành riêng cho việc đầu tư vào ESG tăng gấp đôi trong năm ngoái.

“Chúng tôi kỳ vọng con số đó sẽ tăng gấp đôi một lần nữa, ở châu Á, trong năm tới,” cô nói với CNBC “Capital Connection” vào thứ Hai.

Theo Wu, có hai lý do giải thích cho sự tăng trưởng của các quỹ đầu tư bền vững.

Đầu tiên là các cơ quan quản lý ở châu Á đang yêu cầu các công ty đại chúng tiết lộ dữ liệu ESG của họ. Thứ hai, các quỹ hưu trí và quỹ tài trợ đang yêu cầu người quản lý tài sản của họ tính đến các yếu tố ESG trong quá trình đầu tư.

Wu cho biết Quỹ hưu trí của Chính phủ Nhật Bản đã đưa các vấn đề về đạo đức và tính bền vững vào các quyết định đầu tư kể từ năm 2017 và điều đó đã tạo ra “hiệu ứng lan tỏa” trong ngành.

“Chúng tôi nghĩ rằng điều đó sẽ tiếp tục diễn ra đối với phần còn lại của khu vực,” bà nói.

Xu hướng bền vững

Wu cũng xem xét các xu hướng chính trong đầu tư bền vững ở châu Á.

“Những gì bạn sẽ thấy là trụ cột "E" của ESG… ngày càng trở nên quan trọng,” bà nói khi đề cập đến các tiêu chí về môi trường.

Wu chỉ ra rằng Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc đã cam kết đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 - Trung Quốc đã đặt mục tiêu đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2060.

Bà nói: “Điều đó sẽ tạo ra một sự thay đổi lớn trong cách Trung Quốc sử dụng năng lượng. Nước này sẽ cần phải cắt giảm sự phụ thuộc vào than từ khoảng 60% xuống còn khoảng 2% hoặc 3%, bà nói.

“Thay vào đó, chúng ta sẽ thấy công suất điện tái tạo tăng lên gấp nhiều lần.

Bà dự đoán: “Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, sản lượng điện mặt trời sẽ tăng gấp đôi trong 5 năm tới.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ