Jim Cramer kêu gọi các nhà đầu tư chốt lời một phần tiền điện tử!

Jim Cramer kêu gọi các nhà đầu tư chốt lời một phần tiền điện tử!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

11:51 21/09/2021

Chuyên gia Jim Cramer của CNBC kêu gọi các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận từ danh mục đầu tư tiền điện tử của họ nên chốt lời một phần khi có rủi ro từ Evergrande.

“Tôi biết những người yêu thích tiền điện tử không bao giờ muốn nghe tôi nói “bán đi”, nhưng nếu bạn đã thu được lợi nhuận lớn như tôi, thì tôi xin bạn hãy làm như vậy!” người dẫn chương trình “Mad Money” nói. “Đừng để nó trở thành khoản lỗ. Bán một phần và giữ phần còn lại, sau đó hãy chờ xem liệu Trung Quốc có thay đổi thái độ đối với gói cứu trợ Evergrande hay không ”.

Ông Cramer cho biết mối quan tâm về tiền điện tử của anh ấy ngay bây giờ bắt đầu với tether, một loại tiền ổn định được gắn với đồng dollar Mỹ. Tether là tiền điện tử lớn thứ ba theo giá trị thị trường, chỉ sau ether và bitcoin. Ông Cramer cũng đang nắm giữ ether, đồng tiền chạy trên Ethereum blockchain.

Ông cho biết: “Vấn đề với tether là nó được hỗ trợ bởi nhiều khoản nắm giữ khác nhau và khoảng một nửa trong số đó là thương phiếu - các khoản vay ngắn hạn - và phần lớn trong số đó được cho là thương phiếu Trung Quốc.

Cramer thừa nhận: “Tether nói rằng họ không tiếp xúc với Evergrande. “Nhưng rất nhiều doanh nghiệp Trung Quốc có thể bị liên lụy và điều đó có thể gây ra rắc rối thực sự nếu hiệu ứng domino bắt đầu ở đây.”

Evergrande là một nhà phát triển bất động sản lớn ở Trung Quốc, và ngoài bất động sản, nó còn có nhiều đơn vị kinh doanh khác hoạt động trong các ngành như dịch vụ chăm sóc sức khỏe và xe điện. Công ty có tổng nợ hơn 300 tỷ USD và gần đây đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng họ có thể vỡ nợ.

Các nhà đầu tư tiền điện tử cần phải cảnh giác trong khi tình hình Evergrande diễn ra ngay cả khi cá nhân họ không sở hữu Tether vì stablecoin được sử dụng để mua bitcoin và ether, Cramer nói. Ông nói: “Nếu Tether sụp đổ, thì nó sẽ hủy hoại toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử. “Vì vậy, nếu bạn sở hữu tiền điện tử dưới bất kỳ hình thức nào và bạn đã thu được lợi nhuận lớn, tôi khuyên bạn nên chốt lời một phần.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ