HSBC: USD sẽ tiếp tục tăng đến năm 2024

HSBC: USD sẽ tiếp tục tăng đến năm 2024

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

14:41 08/09/2023

HSBC đã thay đổi dự báo về USD của ngân hàng: đồng tiền mạnh lên trong năm tới do triển vọng kinh tế toàn cầu trở nên ảm đạm hơn.

Các chiến lược gia của HSBC viết trong một báo cáo rằng USD sẽ tiếp tục tăng trong khi tốc độ tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chững lại ở châu Âu và Trung Quốc, thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản liên quan đến nền kinh tế Mỹ. Một số đồng tiền lớn đều mất giá so với đồng bạc xanh trong tháng qua, cùng các đồng tiền ở thị trường mới nổi như đồng nhân dân tệ và đồng Rupee của Ấn Độ đều giảm gần đến mức thấp kỷ lục.

Các chiến lược gia viết trong một báo cáo: “Triều đại USD đã trở lại và có thể kéo dài hơn. Khi việc thắt chặt chính sách bắt đầu thẩm thấu, kinh tế toàn cầu hụt hơi sẽ là động lực cho đồng bạc xanh.”

Đà tăng của USD đã khiến các nhà đầu tư cân nhắc và đánh giá lại các đồng tiền khác từ đô la Úc đến đồng Yên Nhật. Ngay cả khi triển vọng toàn cầu trở nên ảm đạm hơn, Mỹ vẫn sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn và USD sẽ đứng vững trước bất kỳ chu kỳ nới lỏng chính sách nào của Cục Dự trữ Liên bang, theo quan điểm của HSBC.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đã tăng 8 tuần liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2005.

Ngân hàng hiện dự báo EUR sẽ giảm xuống 1.03 trong quý đầu tiên của năm 2024, so với ước tính trước đó là 1.15. USDJPY được dự báo sẽ tăng lên 148, mức chênh lệch rất lớn so với dự báo trước đó tại 132.

Trong khi đó, các quỹ phòng hộ như K2 Asset Management và AVM đồng quan điểm với HSBC rằng USD còn nhiều dư địa tăng. Thị trường hiện định giá 50% khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa vào cuối năm nay, càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của USD.

HSBC nói thêm, “với viễn cảnh khó khăn đối với Châu Âu, Trung Quốc và các nền kinh tế khác, thị trường có thể ngày càng nhận thấy những rủi ro đối với tăng trưởng toàn cầu và sẽ càng hỗ trợ USD.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ