HSBC: S&P500 có thể đạt mức 5000 vào năm sau, thậm chí là cao hơn nếu Fed hạ cánh mềm

HSBC: S&P500 có thể đạt mức 5000 vào năm sau, thậm chí là cao hơn nếu Fed hạ cánh mềm

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

10:16 14/12/2023

Theo HSBC, S&P 500 có thể kết thúc năm 2024 ở mức 5,000 và thậm chí còn tăng cao hơn nếu Fed hạ cánh an toàn.

Giám đốc chiến lược cổ phiếu Nicole Inui hôm thứ Tư đã đặt mục tiêu mức tăng 7.7% so với mức đóng cửa ngày thứ Ba. Khả năng cắt giảm lãi suất trong năm tới là một yếu tố thuận lợi cho chứng khoán, trong khi thu nhập trong nền kinh tế đang chậm lại và cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới là những yếu tố ngược chiều. Bà nói rằng lợi nhuận trong năm bầu cử Mỹ thường rất thấp, tuy nhiên vẫn đặt mục tiêu ở mức 5,000 hoặc cao hơn khi Fed có thể hạ cánh mềm.

Những kỳ vọng của HSBC đánh dấu một bước ngoặt so với năm 2023, được Inui cho rằng bắt đầu với 1 triển vọng “tối tăm và mù mịt” trước khi kết thúc bằng 1 sự “lạc quan trong thận trọng”.

Trong khi Inui cho biết thị trường sẽ bước sang năm 2024 với câu chuyện tích cực hơn, cô ấy không quá lạc quan do một số biến số chính. “Chúng tôi tin rằng kỳ vọng của thị trường sẽ lạc quan hơn vào năm 2024 nhưng không hề hưng phấn,” cô viết trong một báo cáo dự báo cuối năm gửi khách hàng.

Inui lưu ý rằng khi tránh được suy thoái kinh tế, S&P 500 đã tăng trung bình 22% kể từ lần tạm dừng tăng lãi suất đầu tiên sau các lần tăng lãi suất trước đó và sáu tháng sau lần cắt giảm lãi suất đầu tiên. Lần này cũng vậy, S&P 500 có thể tăng từ 20% trở lên từ nay cho đến sáu tháng sau đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, điều mà HSBC dự kiến sẽ xảy ra vào quý 3 năm 2024. Ngân hàng dự kiến ​​tăng trưởng thu nhập sẽ ổn định trong khoảng thời gian này và xuống còn 8% trong 2024, khi biên lợi nhuận mở rộng và lượng hàng hóa thừa giảm dần.

Tuy nhiên các ước tính vẫn cho thấy hoạt động kinh tế sắp chậm lại đáng kể, hạn chế thu nhập tăng thêm. Bà cho rằng, khoảng thời gian nới lỏng của chu kỳ lãi suất này cũng sẽ “ngắn hơn” so với kỳ vọng của thị trường. Chiến lược gia này cho biết thêm, việc giảm lãi suất diễn ra vào cuối năm cũng có thể hạn chế khả năng tăng giá của chỉ số vào năm trưởng năm 2023 của S&P500 2024. Bà dự báo mức tăngsẽ là 22% so với năm ngoái.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ