HSBC mua lại danh mục tài sản trị giá 3.6 tỷ USD của Citi

HSBC mua lại danh mục tài sản trị giá 3.6 tỷ USD của Citi

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

15:35 09/10/2023

HSBC Holdings Plc đã đồng ý mua danh mục quản lý tài sản bán lẻ của Citigroup Inc tại Trung Quốc, góp phần mở rộng hoạt động của tập đoàn này tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trong một tuyên bố, HSBC cho biết danh mục đầu tư này bao gồm khoảng 3.6 tỷ USD tài sản và tiền gửi từ tệp khách hàng ở 11 thành phố lớn. Citi cho biết các điều khoản giao dịch không được tiết lộ và thương vụ dự kiến sẽ kết thúc vào nửa đầu năm 2024.

HSBC đang nỗ lực trở thành ngân hàng dẫn đầu trong việc quản lý tài sản trên toàn thế giới đồng thời thực hiện chiến lược tập trung vào châu Á. Tuy vậy, thỏa thuận này được đưa ra trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng khi thị trường bất động sản Trung Quốc đang suy yếu kéo dài.

Ông Nuno Matos, giám đốc điều hành bộ phận tài sản và ngân hàng cá nhân của HSBC cho biết: “Tham vọng của chúng tôi là biến Trung Quốc thành quốc gia quản lý tài sản hàng đầu ở châu Á.’’

Ngân hàng có trụ sở tại London đã thực hiện nhiều đổi mới để tăng cường tiếp cận các khách hàng lớn ở Trung Quốc, tập trung vào các lĩnh vực tiềm năng. Ngân hàng cũng mới mua lại 50% cổ phần còn lại của HSBC Life China và triển khai các dự án ngân hàng tư nhân khác trên 6 thành phố ở Trung Quốc.

Thương vụ này là một phần của quá trình thu hẹp hoạt động kinh doanh của Citi tại Trung Quốc, được công bố vào tháng 12/2022. Danh mục đầu tư không bao gồm tín dụng, các khoản thế chấp và các khoản vay khác của Citi China.

b

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lãi suất Nhật Bản có thể "bật" ngay từ tháng 6?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Lãi suất Nhật Bản có thể "bật" ngay từ tháng 6?

Cựu quan chức BoJ dự đoán BoJ có thể tăng lãi suất tới 3 lần trong năm nay. Lần tăng lãi suất đầu tiên thậm chí có thể diễn ra sớm nhất vào tháng 6 do BoJ còn nhiều dư địa để điều chỉnh chính sách tiền tệ siêu nới lỏng ở thời điểm hiện tại.
Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?

Dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy CPI cao hơn kỳ vọng ở 3 trong số 4 lần công bố, CPI toàn phần đạt 0.3%, thấp hơn một chút so với con số dự kiến 0.4% và doanh số bán lẻ thấp hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo CPI mới nhất này đã gây ra nhiều tranh luận về việc liệu dữ liệu này có đủ để khiến Fed hạ lãi suất sớm hơn dự kiến hay không.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ