Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trước hàng loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp tối nay

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trước hàng loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp tối nay

07:07 20/04/2021

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ tăng nhẹ đầu phiên Á hôm nay khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho đợt báo cáo thu nhập doanh nghiệp tiếp theo.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng 75 điểm, trong khi S&P 500 và Nasdaq 100 kỳ hạn tăng 0.17%.

Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ giảm vào phiên giao dịch thứ Hai hôm qua, do sự suy yếu của nhóm cổ phiếu công nghệ. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất hơn 120 điểm, chủ yếu tới từ đà giảm 1.5% của cổ phiếu Intel.

Chỉ số S&P 500 giảm hơn 0.5%.

Nasdaq có một phiên giao dịch kém hiệu quả hơn, giảm gần 1% khi Facebook, Amazon và Microsoft đều đóng cửa ở mức thấp hơn. Tesla đã giảm hơn 3% khi Bitcoin - tài sản chiếm một phần trong bảng cân đối kế toán của Tesla - giảm mạnh vào cuối tuần vừa qua, sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại tại $64,841, theo dữ liệu từ Coin Metrics.

Chỉ số của các công ty vốn hóa nhỏ Russell 2000 cũng giảm 1.4% vào thứ Hai.

Jim Paulsen, Giám đốc chiến lược đầu tư tại Leuthold Group cho biết: “Nhóm ngành bất động sản và chăm sóc sức khỏe đã có một khởi đầu tuần mới suôn sẻ, chủ yếu nhờ đà tăng mạnh trong tuần trước. Còn cổ phiếu công nghệ lại quay đầu giảm sau một khởi đầu mạnh mẽ của tháng 4. Sự sụt giảm gần đây của Đô la Mỹ đã tăng tốc và đẩy giá hàng hóa tăng cao hơn, giúp cổ phiếu ngành năng lượng dẫn đầu nhóm tăng điểm ngày hôm nay”.

Mùa báo cáo thu nhập quý I đã có một khởi đầu hào hứng vào tuần trước khi các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ ra báo cáo. Theo dữ liệu từ Credit Suisse, thu nhập tài chính đã vượt kỳ vọng 38%, trong khi những công ty khác trong rổ S&P 500 gây bất ngờ khi tăng 12%.

Mùa báo cáo thu nhập tiếp tục vào thứ Ba với số liệu từ kênh truyền hình khổng lồ Netflix. Các nhà phân tích Phố Wall kỳ vọng Netflix vẫn là công ty dẫn đầu trong nhóm truyền thông trực tuyến ngay cả khi sự phục hồi của đại dịch được cải thiện.

Các báo cáo lớn khác từ Johnson & Johnson, Procter & Gamble, Travelersvới CSX và Interactive Brokers sẽ được công bố hôm nay.

“Thị trường trái phiếu sẽ vẫn là tâm điểm trong tuần này sau khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm sụp đổ không thể giải thích vào tuần trước, mặc dù dữ liệu kinh tế mạnh mẽ đáng kinh ngạc. Lợi suất 10 năm đóng cửa trở lại trên 1.6% hôm nay và sẽ được cả các nhà giao dịch trái phiếu và cổ phiếu theo dõi chặt chẽ trong tuần này, họ sẽ chờ xem liệu lợi suất sẽ tăng trở lại trên 1.7% hay tiếp tục giảm và thăm dò lại các mốc kỹ thuật dưới 1.5%”, Paulsen nói thêm.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ