Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang; Thị trường nín thở chờ bảng lương NFP

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang; Thị trường nín thở chờ bảng lương NFP

07:30 02/07/2021

Các hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ ổn định vào đầu phiên Á sáng nay, khi Phố Wall chờ đợi báo cáo việc làm quan trọng của tháng 6 để đánh giá về thị trường lao động đang phục hồi tại Mỹ.

Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ 6 điểm, hợp đồng S&P 500 và Nasdaq 100 giao dịch trong phạm vi 0.1%.

Nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp quan trọng hàng tháng của Bộ Lao động tối nay.

Các nhà kinh tế kỳ vọng biên chế phi nông nghiệp tăng 706,000 việc làm trong tháng 6 và tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 5.8% xuống 5.6%, theo Dow Jones.

Mức lương trung bình theo giờ ước tính đã tăng 0.3% theo tháng, và tăng 3.6% trong 12 tháng qua. Báo cáo hàng tuần của chính phủ về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, được công bố tối qua, đạt mức thấp nhất trong thời đại đại dịch với 364,000 đơn.

Mặc dù biên chế phi nông nghiệp vào thứ Sáu khá quan trọng, nhưng các nhà giao dịch có thể sẽ xem xét kỹ lưỡng sự thay đổi trong thu nhập trung bình hàng giờ để tìm bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy mức lương tăng đột biến. Chi phí lao động thường là chi phí hàng đầu của các công ty Mỹ và tiền lương tăng đột biến có thể dẫn đến lạm phát rộng hơn trong toàn bộ nền kinh tế Hoa Kỳ khi các công ty tìm cách tăng giá cho khách hàng để bù đắp chi phí đầu vào.

Lạm phát có thể sẽ hạn chế các chính sách tiền tệ nới lỏng của Fed sớm hơn dự kiến ​​- và có khả năng làm đảo lộn thị trường - nếu giá tăng quá nhanh.

“Lần đầu tiên trong hơn hai năm, báo cáo việc làm sắp tới có thể khiến Fed quyết liệt hơn trong việc giảm các chính sách nới lỏng, và do đó rủi ro lớn nhất đối với báo cáo ngày mai là kịch bản các con số tăng nóng”, người sáng lập The Sevens Report, Tom Essaye viết.

“Mặc dù tôi không kỳ vọng báo cáo việc làm ngày mai sẽ thay đổi đáng kể triển vọng của Fed, nhưng thực tế là thị trường đã định giá mạnh mẽ  (1) Lạm phát tạm thời và (2) Fed vẫn rất Dovish,” ông nói thêm. Và “nếu một trong những điều đó bị thách thức bởi tiền lương hoặc số lượng việc làm trong vài tháng tới, thì cơ hội điều chỉnh (không phải là pullback mà là điều chỉnh) của thị trường chứng khoán sẽ tăng lên.”

Bất chấp rủi ro đó, thị trường chứng khoán đã hoạt động mạnh mẽ trong những ngày gần đây và tiếp tục công bố các kỷ lục vào thứ Năm.

Chỉ số S&P 500 đã tăng 0.5% trong phiên hôm qua và đóng cửa ở mức kỷ lục ngày thứ sáu liên tiếp, 4.319.94 điểm. Chỉ số Dow Jones tăng 131 điểm, đóng cửa ở 34,633.53, trong khi Nasdaq Composite tăng khoảng 0.1% lên 14,522.38.

Sự phục hồi kinh tế bắt nguồn từ việc triển khai vắc xin và nới lỏng các hạn chế Covid-19 đã giúp S&P 500 tăng hơn 14% trong nửa đầu năm. Dow Jones và Nasdaq cũng công bố mức tăng hai con số trong sáu tháng đầu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ