Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

14:31 19/03/2024

Ngày 14/3/2024, tại trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - Đoàn TNCS trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024, đánh dấu mốc 15 năm của cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – VCBS.

Lễ họp báo không chỉ đánh dấu sự trở lại của một trong những cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất dành cho sinh viên trên toàn quốc mà còn mang đến những thay đổi đáng chú ý trong hình thức và định hướng chuyên môn và tạo điều kiện cho sự phát triển đa chiều của thế hệ trẻ.

Cuộc thi I-INVEST 2024! đã tồn tại và phát triển trong suốt 14 năm qua với sứ mệnh tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh và đầy thách thức cho các sinh viên yêu thích lĩnh vực Tài chính - Chứng khoán. Năm nay, cuộc thi đã đặt ra những mục tiêu mới, nhấn mạnh vào việc thúc đẩy sự học hỏi thực tiễn và khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới trong các chiến lược đầu tư.

Chị Hứa Hương Linh - Chủ tịch CLB Chứng khoán рhát biểu tại lễ khаi mạc buổi họp báo

PGS. TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường tại lễ họp báo phát động

PGS. TS. Phạm Thu Hương đã chia sẻ về những mục tiêu mới mà cuộc thi I-INVEST 2024! hướng đến. Cô nhấn mạnh vào việc tạo ra một môi trường thi đấu công bằng và minh bạch, nơi mà mọi sinh viên đều có cơ hội để thể hiện tài năng và ý tưởng của mình.

Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) phát biểu trong cuộc họp báo

Tổng Giám đốc VCBS nhấn mạnh lợi ích của việc tạo dựng sân chơi và trải nghiệm cho các bạn trẻ đam mê với lĩnh vực Tài chính - Chứng khoán, cùng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Cuộc thi I-INVEST trong các mùa tiếp theo.

Đại diện các đơn vị đồng tổ chức ấn nút phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024

Cuộc thi I-INVEST 2024! không chỉ là một sân chơi cho các sinh viên thể hiện tài năng và kiến thức của mình mà còn là một bước đệm quan trọng trên hành trình kiến tạo dấu ấn độc đáo của người trẻ Việt Nam trong lĩnh vực Tài chính - Chứng khoán. Sự kỳ vọng đặt vào cuộc thi năm nay không chỉ là về việc tìm ra những tài năng xuất sắc mà còn là về việc tạo ra những ý tưởng đột phá, mang lại giá trị thực sự cho cộng đồng và xã hội.

Trong tâm trạng hân hoan và sự háo hức, các sinh viên trên khắp đất nước đang chờ đợi để tham gia vào cuộc thi và khám phá những cơ hội mới mẻ tại I-INVEST 2024!. Đây hứa hẹn sẽ là một mùa cuộc thi đầy kịch tính và đầy cảm xúc, nơi mà sự sáng tạo và năng động của giới trẻ sẽ được tôn vinh và phát triển.

Tham gia cuộc thi I-INVEST! 2024, ngoài việc tích lũy kiến thức và những trải nghiệm thú vị, BTC cho biết sinh viên còn có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn: 1 giải nhất trị giá 15.000.000 đồng tiền mặt; 1 giải nhì trị giá 10.000.000 đồng tiền mặt; 1 giải ba trị giá 5.000.000 đồng tiền mặt và 2 giải khuyến khích trị giá 2.500.000 đồng tiền mặt; kèm theo đó là giấy chứng nhận; 5 suất thực tập tại Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS); 40 suất thực tập tại Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI; cơ hội tham gia khóa đào tạo phi lợi nhuận I-GAIN! cùng các chuyên gia hàng đầu dành cho top 40 thí sinh xuất sắc và nhiều quà tặng khác đến từ phía các nhà tài trợ.

Thí sinh tham gia cuộc thi I-INVEST! 2024 sẽ trải qua 4 vòng thi chính:

- Vòng 1: I-START!

➤ Hình thức: Online

➤ Thời gian: 15/03/2024 – 04/04/2024

➤ Thể lệ: Thí sinh đăng ký dự thi và tham gia bài test online tại website. Bài thi bao gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm diễn ra trong vòng 20 phút.

➤ Kết thúc vòng 01, BTC sẽ chọn ra TOP 400 thí sinh có số điểm cao nhất để bước vào Vòng 02.

- Vòng 2: I-TEST!

➤ Hình thức: Offline

➤ Thời gian: 07/04/2024

➤ Thể lệ: Thí sinh đến từ cả 02 cụm thi miền Bắc và miền Nam sẽ thực hiện bài test giấy tại điểm thi offline do BTC sắp xếp. Bài thi diễn ra trong vòng 60 phút gồm 40 câu hỏi kết hợp trắc nghiệm và tự luận.

➤ Kết thúc Vòng 02, TOP 40 thí sinh đạt số điểm cao nhất sẽ tiếp tục lọt vào Vòng 03 Cuộc thi I-INVEST!.

- Vòng 3: I-CHALLENGE - Chuỗi workshop training cho thí sinh trước khi thực hiện đầu tư ảo, đầu tư thật và thuyết trình mã

➤ Hình thức: Offline

➤ Thời gian: 11/04/2024 - 12/05/2024

➤ Thể lệ:

Trước khi chính thức bước vào Vòng 03, TOP 40 sẽ có cơ hội được tham gia tập huấn nâng cao cùng Khóa Workshop đào tạo phi lợi nhuận I-GAIN! cũng như đêm Networking Night kết nối và định hướng sự nghiệp cùng các doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành.

  • 3A: Vòng thi đấu giải case chuyên sâu (21/04/2024 - 28/04/2024):

40 thí sinh được chia thành 08 đội thi. Dưới sự dẫn dắt của các mentor đồng hành, mỗi đội thi có 01 tuần để cùng nhau làm việc, phân tích và giải case mà BTC đưa ra. Kết thúc phần thi, TOP 16 ứng viên có phần thể hiện tốt nhất sẽ bước vào các thử thách tiếp theo của Vòng 03.

  • 3B: Thuyết trình mã (30/04/2024 - 12/05/2024)

TOP 16 thí sinh sẽ được chia thành 08 cặp đấu; mỗi cặp sẽ bốc thăm một mã cổ phiếu thuộc một ngành chỉ định theo đề bài của BTC để tham gia thuyết trình và phản biện.

Đầu tư (30/04/2024 - 12/05/2024)

Song song với phần thi thuyết trình mã, các thí sinh sẽ tiếp tục tham gia phần thi đầu tư cá nhân và trải nghiệm thị trường.

➤ Dựa trên trọng số điểm tổng kết của tất cả các phần thi, BTC sẽ chọn ra TOP 05 chung cuộc bước vào Đêm Chung kết Cuộc thi I-INVEST! 2024.

- Vòng 4: Đêm Chung kết - THE FINAL: I-SHINE

➤ Hình thức: Offline

➤ Thời gian: 08/06/2024

➤ Thể lệ: TOP 05 thí sinh xuất sắc nhất sẽ cùng nhau tranh tài và khẳng định bản lĩnh cá nhân để tìm ra Quán quân Cuộc thi I-INVEST! 2024.

Hãy theo dõi Fanpage chính thức và đừng bỏ lỡ cơ hội được trở thành một thành viên của đường đua I-INVEST! 2024 nhé!

Mời bạn đọc theo dõi thông tin chính thức của đường đua I-INVEST! 2024:

Hotline:

  • 0911 244 726 (Ms. Hà Vy)
  • 0818 169 386 (Mr. Đức Anh)
  • 0968 839 606 (Ms. Yến Nhi)

Xem thêm các chủ đề: #I-INVEST

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ