Hơn 1.400 tỷ USD "biến mất" khỏi Anh sau thỏa thuận Brexit

Hơn 1.400 tỷ USD "biến mất" khỏi Anh sau thỏa thuận Brexit

15:22 18/04/2021

Các ngân hàng và công ty bảo hiểm ở Anh đã chuyển 1.000 tỷ bảng Anh (1.200 tỷ euro hay 1.400 tỷ USD) ra khỏi Anh đến các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Theo kết quả một nghiên cứu của hãng New Financial công bố ngày 16/4, hơn 440 công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng của Anh đã chuyển các bộ phận kinh doanh và điều chuyển nhân viên ra khỏi Anh hoặc mở trụ sở mới ở các nước EU sau Brexit.

Trong số 1.000 tỷ bảng Anh được chuyển ra các nước EU, có đến 900 tỷ bảng Anh là của các ngân hàng có trụ sở ở Anh - tương đương 10% tổng tài sản của các ngân hàng ở nước này. Phần tài sản còn lại là của các công ty bảo hiểm.

Anh đã chính thức rời EU từ ngày 1/1/2021. Tuy nhiên, cuộc "ly hôn" này vẫn đang đặt ra không ít rắc rối trong quan hệ hậu Brexit giữa hai bên liên quan đến mọi vấn đề, từ giao thương, kinh tế, con người, lao động đến ngoại giao...

Tháng trước, Anh và EU đã ký biên bản ghi nhớ trong đó nhất trí quy định hậu Brexit về các dịch vụ tài chính, ba tháng sau khi một thỏa thuận thương mại bao quát hơn được ký kết vào ngày 24/12 năm ngoái.

Dù vậy, bản ghi nhớ bị cho là chưa giải quyết vấn đề quan trọng là quy chế tương đương, theo đó cho phép các công ty có trụ sở tại Anh được hoạt động tại châu Âu.

link gốc tại đây

TTXVN

Xem thêm các chủ đề: #USD

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ