Hội nghị Bitcoin chỉ trích Elon Musk dữ dội

Hội nghị Bitcoin chỉ trích Elon Musk dữ dội

10:33 05/06/2021

Tại hội nghị Bitcoin 2021, hàng loạt chuyên gia lên án tỷ phú Elon Musk vì ảnh hưởng quá lớn của CEO Tesla đối với thị trường tiền mã hóa.

Theo Fox News, tại sự kiện ngày 4/5 ở Miami (Mỹ), chuyên gia Max Keiser - người dẫn chương trình tài chính Keiser Report - nhiều lần dùng từ tục tĩu khi nhắc đến Musk. Nhiều thành viên dự hội nghị cũng bày tỏ sự thất vọng về việc CEO Tesla tiếp tục đăng tweet khiến giá Bitcoin chao đảo.

Trong phiên giao dịch ngày 3/6, đã có lúc giá Bitcoin tăng lại sát ngưỡng 40.000 USD/đồng. Tuy nhiên, các thông tin tích cực về sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ cản trở đà tăng của đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới. Sau đó, Musk bồi thêm một cú đòn khi đăng tweet hashtag #Bitcoin đi kèm biểu tượng cảm xúc trái tim tan vỡ.

Lập tức giá Bitcoin lao dốc, có lúc xuống 36.000 USD/đồng. Hiện, giá Bitcoin đang dao động ở mức 37.500 USD/đồng.

hoi nghi Bitcoin anh 1

Một chiếc xe tải dán poster in dòng chữ "Hãy đi mà lo kinh doanh hàng không vũ trụ đi Elon" tại Miami. Ảnh: Twitter.

Khi thông báo Tesla ngừng nhận thanh toán bằng Bitcoin, Musk nói ông quan ngại về tác động môi trường của loại tiền mã hóa này. Tuy nhiên, tại hội nghị Bitcoin 2021, các chuyên gia tiền mã hóa bác bỏ quan điểm của CEO Tesla.

Doanh nhân Michael Saylor, nhà sáng lập công ty MicroStrategy, tuyên bố: “Bitcoin là cách sử dụng năng lượng hiệu quả nhất của loài người”. “Tôi nghĩ Bitcoin là công nghệ có ích lợi lớn đối với ngành năng lượng toàn cầu bởi nó sử dụng năng lượng xanh, năng lượng bị lãng phí”.

Trong khi đó, CEO Twitter Jack Dorsey mô tả Bitcoin và công nghệ blockchain là “công cụ tốt nhất của thế giới” để giúp các cá nhân đạt được tự do tài chính. “Bitcoin làm thay đổi mọi thứ. Nếu không làm việc ở Twitter, tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào Bitcoin”, tỷ phú Mỹ nói.

Link gốc tại đây.

Theo Zingnews

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ