Hoàng Nhân Huân đút túi hơn 4 tỷ USD nhờ đà tăng của cổ phiếu Nvidia

Hoàng Nhân Huân đút túi hơn 4 tỷ USD nhờ đà tăng của cổ phiếu Nvidia

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

16:58 24/08/2023

Giám đốc điều hành của Nvidia Hoàng Nhân Huân mang về gần 4.2 tỷ USD sau khi công ty báo cáo doanh thu và đưa ra dự báo vượt xa ước tính.

Theo Bloomberg Billionaires Index, cổ phiếu của Nvidia đã tăng tới 10% sau giờ giao dịch chính, nâng tổng tài sản của ông Huân lên 46.1 tỷ USD. Nếu đà tăng này được duy trì, khả năng cao ông sẽ lọt vào danh sách 25 người giàu nhất thế giới.

3.5% cổ phần tại Nvidia chiếm phần lớn tài sản của ông. Cổ phiếu của công ty đã tăng vọt trong đại dịch Covid-19, khi cơn sốt tiền điện tử dẫn đến hỗ trợ nhu cầu GPU - trước khi giảm gần 2/3 trong suốt một năm và tăng trở lại. Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị cổ phiếu này đã tăng hơn gấp ba lần nhờ nhu cầu về AI.

Ông Hoàng Nhân Huân đồng sáng lập công ty vào năm 1993, giúp chuyển đổi công ty từ một nhà sản xuất chip đồ họa trò chơi điện tử thành một trong những nhà cung cấp chip trí tuệ nhân tạo hàng đầu hiện nay.

Doanh thu của công ty đã tăng gấp đôi trong quý vừa qua và cho thấy triển vọng tăng trưởng lạc quan cả về cung và cầu trong năm tới. Nvidia đã ký hợp đồng sản xuất chip với TSMC Samsung.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ