Hậu Covid-19, thảm họa nào tiếp theo đang chờ đợi nhân loại?

Hậu Covid-19, thảm họa nào tiếp theo đang chờ đợi nhân loại?

16:42 18/06/2020

Thảm họa không nhất thiết phải xảy ra ở thị trường tài chính. Đây là điều cần ghi nhớ trước khi chúng ta xét tới báo cáo của Deutsche Bank về những rủi ro tiếp theo của thị trường tài chính.

Nhóm các nhà phân tích, dẫn đầu là Henry Allen, cho biết rằng sẽ có xác suất 1/3 một trong 4 thảm họa dưới đây sẽ xảy ra trong thập kỷ mới: một đại dịch cúm lớn lấy đi mạng sống của hơn 2 triệu người, một vụ phun trào núi lửa thảm khốc, một cơn bão mặt trời hay một cuộc chiến tranh thế giới (Đại dịch COVID-19 hiện tại đã lấy đi mạng sống của 433,765 người trên thế giới)

Nếu khung thời gian là 2 thập kỷ, khả năng xảy ra một trong số các thảm họa trên là 56%, dựa trên các nghiên cứu và quy trình đánh giá rủi ro. Động đất không được liệt kê vào danh sách trên do chúng thường chỉ diễn ra ở một số vùng nhất định.

Bão mặt trời cũng là một thảm họa ít được bàn luận, do thảm họa bão mặt trời khủng khiếp nhất đã xảy ra từ năm 1859, nhưng nhóm phân tích của Deutsche Bank nhận thấy điều này có khả năng xảy ra hơn một cuộc chiến tranh thế giới.

“Khi có bão mặt trời, sự cố mất điện sẽ xảy ra do mạng lưới điện bị gián đoạn, gây ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế và những hạ tầng cơ sở quan trọng. Những mạng sống có thể bị lấy đi nếu nó gây tác động tới bệnh viện và các cơ sở y tế. Thông tin liên lạc sẽ bị gián đoạn , nhiều hệ thống thanh toán sẽ sẽ bị rối loạn và các hệ thống định vị toàn cầu GPS sẽ phải đối mặt với sự bất ổn, gây thiệt hại cho các cá nhân và tổ chức phụ thuộc vào dịch vụ định vị, không chỉ bao gồm ngành hàng không”, báo cáo cho biết.

Trích dẫn một nghiên cứu đánh giá tỷ lệ xảy ra của bão mặt trời là 12% trong một thập kỷ, đồng nghĩa với việc có 40% khả năng nó sẽ xảy ra trong vòng 40 năm tới.

Một điểm nữa được đưa ra trong báo cáo đó là những sự kiện lớn này thường sẽ mang theo “hiệu ứng gợn sóng”, như đại dịch Covid-19 hiện tại dẫn tới những căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Các nhà phân tích không đưa một chiến lược cụ thể xung quanh những rủi ro này. Trong bối cảnh hiện tại, có lẽ mua cổ phiếu là lựa chọn đầu tư tốt nhất.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ