Hàn Quốc: Do Kwon đang lẩn trốn tại Serbia?

Hàn Quốc: Do Kwon đang lẩn trốn tại Serbia?

14:28 12/12/2022

Văn phòng công tố viên tại Seoul hôm thứ Hai cho biết: thông tin về việc nhà sáng lập TerraUSD và Luna đang ẩn náu tại Serbia là có cơ sở. Hàn Quốc đang trong quá trình yêu cầu sự hợp tác từ Serbia. Một quan chức tại Bộ Tư pháp Hàn Quốc từ chối bình luận về vấn đề này

Không ai biết Do Kwon ở đâu sau khi các nhà chức trách ban hành lệnh bắt giữ anh này vào giữa tháng 9, với các cáo buộc bao gồm vi phạm luật thị trường vốn. Hàn Quốc đã tước hộ chiếu và nói rằng Kwon là đối tượng truy nã đỏ của Interpol.

Các công tố viên vào tháng 10 chỉ ra rằng Kwon rất có thể đã rời Singapore để bay đến Dubai, dừng chân ở đó và đến một nơi bí ẩn.

Đồng TerraUSD là một stablecoin thuật toán có liên kết với đồng Luna, dự án đã bị sụp đổ vào tháng 5, khiến thị trường tiền điện tử vốn hóa 2 nghìn tỷ đô la bị sụt giảm nghiêm trọng, và góp phần vào sự sụp đổ hàng loạt của các dự án tiền điện tử.

Global Fallout | Terra's troubles caused digital assets to hurtle lower

Do Kwon đã phủ nhận hành vi sai trái và Terraform Labs cho biết luật thị trường vốn không áp dụng cho token tiền điện tử. Cả anh và người phát ngôn của Terraform Labs đều không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về những phát triển mới nhất.

Câu hỏi hóc búa là tại sao Kwon lại ở Serbia và điều đó có nghĩa gì về khả năng bị dẫn độ của anh ta. Hàn Quốc không có hiệp ước dẫn độ song phương với Serbia, nhưng cả hai quốc gia đã tham gia Công ước Châu Âu về Dẫn độ.

Nguyên nhân cụ thể châm ngòi cho sự sụp đổ của dự án Kwon vẫn còn là một bí ẩn. Các nhà chức trách Hoa Kỳ đang thăm dò các mối liên hệ có thể có với Sam Bankman-Fried, người sở hữu sàn giao dịch crypto FTX và quỹ Alameda Research, gần đây đã rơi vào tình trạng phá sản.

Tờ New York Times gần đây đưa tin các công tố viên liên bang Hoa Kỳ đang kiểm tra xem Bankman-Fried có tham gia thao túng thị trường bằng cách dàn xếp các giao dịch dẫn đến sự sụp đổ của TerraUSD và Luna hay không.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ