Hai ngày tăng liên tiếp, Dow Jones lấy lại 1500 điểm

Hai ngày tăng liên tiếp, Dow Jones lấy lại 1500 điểm

07:48 05/10/2022

Sau khi đóng cửa phiên giao dịch New York tối qua, chứng khoán Mỹ ghi nhận hai ngày tăng điểm mạnh nhất trong gần 2 năm trở lại đây.

Trong phiên hôm thứ Ba, chỉ số Dow Jones tăng khoảng 825 điểm, tương đương 2.8%. S&P 500 tăng gần 3.1%, và Nasdaq Composite tăng 3.3%.

Hai ngày tăng liên tiếp có được nhờ vào việc lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm, lợi suất kỳ hạn 10 năm có thời điểm giảm xuống dưới 3.6% sau khi đạt đỉnh 4% vào tuần trước.

Trong khi đó, sự suy yếu của dữ liệu mở việc làm gần đây nhất đã khiến một số nhà đầu tư cân nhắc liệu Cục Dự trữ Liên bang có làm chậm tốc độ tăng lãi suất hay không.

Những người tham gia thị trường tự hỏi liệu đây có phải dấu hiệu thị trường đã định giá những kịch bản tệ nhất trong pha giảm mạnh của quý trước hay không.

“Tôi không nghĩ rằng bạn phải lo lắng về một cuộc suy thoái cho đến nửa cuối năm 23”, chiến lược gia cổ phiếu chính của Stifel, Barry Bannister cho biết hôm thứ Ba trên CNBC. "Vì vậy, vẫn còn cơ hội cho một sóng tăng vào đầu năm tới."

Các nhà giao dịch đang mong đợi một loạt các báo cáo kinh tế vào thứ Tư: Dữ liệu về các đơn đăng ký thế chấp, và đặc biệt là báo cáo bảng lương ADP của tháng 9, một số liệu quan trọng trong việc dự đoán bảng lương phi nông nghiệp công bố cuối tuần này.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ