Hai anh em kiếm được hơn 30,000 USD/tháng nhờ khai thác tiền số

Hai anh em kiếm được hơn 30,000 USD/tháng nhờ khai thác tiền số

17:05 06/09/2021

Ishaan Thakur (14 tuổi) và em gái Aanya (9 tuổi) đã dành cả mùa hè để xây dựng một công ty khai thác tiền điện tử mang lại lợi nhuận lớn.

Chúng cháu bắt đầu làm việc này vì muốn tìm hiểu một điều gì đó mới mẻ về công nghệ và trong quá trình đó cũng kiếm được một số tiền”, Ishaan nói với CNBC.

Và họ đã được toại nguyện.

Mỗi tháng, hai anh em kiếm được hơn 30,000 USD nhờ khai thác bitcoin, ether, và ravencoin - ba loại tiền điện tử có giá trị thị trường lớn nhất, nhì và nằm trong top 100.

Để làm được điều này, Ishaan và Aanya, hiện sống ở Frisco (Texas, Mỹ) đã phải học cách khai thác, một công việc không hề đơn giản. Khi khai thác để kiếm tiền điện tử như bitcoin và ether, các máy tính phức tạp phải được lập trình để giải những câu đố khó nhằm xác thực các giao dịch.

Khai thác tiền điện tử cũng giống như khai thác vàng hoặc kim cương. Thay vì sử dụng xẻng, bạn dùng máy tính. Thay vì tìm được một miếng vàng hoặc một viên kim cương trong mỏ, bạn sẽ tìm thấy một loại tiền điện tử”, Ishaan nói.

Sau khi xem các video trên YouTube và tìm kiếm trên internet, Ishaan đã chuyển đổi Alienware, một loại máy tính chơi game phổ biến, thành một giàn khai thác ether hồi tháng Tư.

Cha mẹ cậu rất ủng hộ vì “chúng cháu có thể đã dành cả mùa hè để chơi điện tử nếu không sử dụng thời gian rảnh rỗi để tìm hiểu về công nghệ”, Ishaan kể lại.

Hai anh em này bắt đầu với ether, vì việc khai thác bitcoin có thể đặc biệt khó khăn. Với nguồn cung hạn chế và nhu cầu tăng vọt, sự cạnh tranh khi khai thác bitcoin có thể khốc liệt hơn.

Vào ngày đầu tiên, cháu kiếm được 3 USD”, Ishaan cho biết.

Để biến việc này trở thành chính thức, Ishaan và Aanya đã thành lập công ty khai thác Flifer Technologies của riêng mình, với sự giúp đỡ của cha là ông Manish Raj, vào ngày 30/04.

Chúng cháu thích nó đến mức bắt đầu bổ sung thêm nhiều bộ xử lý và kiếm được 1,000 USD trong tháng đầu tiên”, Ishaan nói.

Thu nhập của hai anh em tiếp tục tăng và đến cuối tháng 7 đã có thể mua các thiết bị như Antminer và card đồ họa Nvidia RTX 3080-Ti để bắt đầu khai thác bitcoin và ravencoin. Khi quyết định khai thác, họ đã chọn ravencoin vì thiết bị mà họ có là "tối ưu" cho loại tiền này, Raj cho biết.

Dựa trên các thiết bị hiện đang được đặt hàng, họ kỳ vọng kiếm được tổng cộng khoảng 36,000 USD trong tháng 9.

Chúng cháu có thể xử lý hơn 10 tỷ thuật toán Ethereum mỗi giây”, Ishaan cho biết.

Mặc dù Ishaan và Aanya đã thành công, nhưng quá trình này còn lâu mới trở nên dễ dàng.

Ngoài ra, việc khai thác không hề rẻ vì nó đòi hỏi thiết bị đắt tiền, tốn nhiều điện và máy tính phải mạnh.

Ishaan và Aanya hiện có hơn 97 bộ xử lý, nhờ nguồn tiền vay từ cha, một cựu giám đốc ngân hàng đầu tư.

Raj từ chối tiết lộ số tiền vay. Tuy nhiên, sự thiếu hụt chip máy tính trên toàn thế giới đã khiến các thiết bị trở nên khó kiếm hơn nhiều và đắt đỏ.

Ishaan và Aanya chủ yếu sử dụng card đồ họa Nvidia RTX 3090, và chỉ riêng mỗi cái có thể có giá từ 2,500-3,000 USD.

Với lợi nhuận kiếm được, cả hai có kế hoạch tái đầu tư vào hoạt động kinh doanh của mình và “hy vọng lợi nhuận từ việc kinh doanh khai thác sẽ đủ trang trải cho học phí đại học của chúng cháu sau này”, Ishaan nói.

Ishaan hy vọng sẽ theo học Đại học Pennsylvania. Ở đó, cậu muốn học y khoa và trở thành bác sĩ. Aanya cũng muốn học y khoa, nhưng lại muốn theo học tại Đại học New York.

Điều này nghĩa là cả hai anh em còn vài năm nữa để tiết kiệm. Dù sao thì Ishaan cũng chỉ mới bước vào năm nhất cấp trung học, còn Aanya là học sinh lớp 4.

Link gốc tại đây.

Theo Vietstock

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ