Grayscale: Triển vọng của Bitcoin phụ thuộc vào kịch bản hạ cánh mềm

Grayscale: Triển vọng của Bitcoin phụ thuộc vào kịch bản hạ cánh mềm

17:34 02/08/2023

Thị trường tiền điện tử có thể sẽ khởi sắc nếu nền kinh tế Mỹ đạt được “hạ cánh mềm”.

Đó là quan điểm của Zach Pandl, giám đốc quản lý nghiên cứu vừa được bổ nhiệm tại quỹ tiền điện tử Grayscale Investments, người trước đây là một chiến lược gia tại Goldman Sachs.

Kịch bản lạm phát thấp và tăng trưởng ổn định sẽ có lợi cho tài sản rủi ro, bao gồm cả tiền điện tử, bằng việc cho Fed dư địa hạ lãi suất. Nhưng "nếu Fed quyết định tiếp tục tăng lãi suất, hoặc nếu việc thắt chặt chính sách tiền tệ cho đến nay đã đẩy nền kinh tế vào suy thoái, đà phục hồi của tiền điện tử có thể dừng lại trong tương lai gần", ông nói.

Nhiều nhà đầu tư nghĩ rằng chu trình thắt chặt mạnh mẽ nhất của Fed kể từ những năm 1980 sắp kết thúc khi áp lực lạm phát hạ nhiệt. Triển vọng này đã giúp thúc đẩy sự phục hồi thị trường tiền điện tử vào đầu năm nay, cũng như sự lạc quan rằng Mỹ có thể cấp phép các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, nhưng sau đó, đà tăng của tiền điện tử dần chững lại.

Sự không rõ ràng về quy định đối với tài sản kỹ thuật số ở Hoa Kỳ và những căng thẳng trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) – cũng đã tác động đến tâm lý giao dịch.

Bitcoin duy trì gần mức 29,600 USD, phục hồi gần 80% so với thời kỳ suy thoái của năm ngoái. Bitcoin vẫn còn cách đỉnh lịch sử khoảng 39.000 USD.

MicroStrategy, công ty sở hữu Bitcoin lớn nhất được niêm yết công khai, cho biết vào thứ Ba rằng họ có thể huy động tối đa 750 triệu USD thông qua việc bán cổ phiếu và sử dụng một phần lợi nhuận để mua thêm BTC.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ