Google nghiên cứu Web3 và Blockchain - Bước đột phá mới cho tiền mã hóa!

Google nghiên cứu Web3 và Blockchain - Bước đột phá mới cho tiền mã hóa!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

16:25 07/02/2022

Chủ sở hữu Google, Alphabet đang khám phá việc ra mắt Web3 mới và các sản phẩm dựa blockchain, CEO Sundar Pichai cho biết

Alphabet, công ty mẹ của Google lần đầu tiên công khai chấp nhận công nghệ Web3, họ đang cân nhắc làm thế nào để tích hợp nền tảng blockchain vào internet.

"Chúng tôi coi blockchain và một công nghệ thú vị và mạnh mẽ, với các ứng dụng rộng rãi hơn rất nhiều", CEO Sundar Pichai cho biết trong cuộc họp báo thu nhập hàng quý của Alphabet hôm thứ Ba.

"Vì vậy, với tư cách là một công ty, chúng tôi sẽ tìm cách đóng góp và gia tăng giá trị vào hệ sinh thái này."

Ông Pichai không đưa ra bất kỳ góc nhìn cụ thể nào về cách công cụ tìm kiếm của mình có thể sử dụng blockchain, nhưng gợi ý về việc tận dụng chúng ở mảng dịch vụ đám mây.

Vị CEO cho biết: “Một ví dụ điển hình là đội ngũ phụ trách dịch vụ đám mây của chúng tôi đang nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ khách hàng xây dựng, giao dịch, lưu trữ dữ liệu và triển khai các sản phẩm mới trên nền tảng blockchain"

Định nghĩa Web3 gần đây đang làm dấy lên nhiều cuộc tranh luận, mặc dù nó thường được hiểu là một bước tiến từ nền tảng internet hiện có.

Nhưng khái niệm này được những người ủng hộ tiền điện tử coi là bước đệm cho metaverse, nâng cấp từ sự kiểm soát của những gã khổng lồ công nghệ Web2 như Google.

Mục đích chính của các nền tảng xây dựng trên Web3 là loại bỏ các trung tâm kiểm soát, và trao nhiều quyền nhiều hơn cho những người dùng bằng cách cho họ tự tạo ra các dịch vụ và tạo ảnh hưởng cho riêng mình.

Jack Dorsey, một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất của Bitcoin, đã phản bác ý tưởng rằng Web3 là phi tập trung, anh nói rằng các nhà đầu tư mạo hiểm như Andreessen Horowitz thống trị lĩnh vực này. Nhưng Alphabet dường như đang dành sự quan tâm đặc biệt cho chúng.

"Nhìn chung, tôi nghĩ rằng công nghệ sẽ tiếp tục phát triển và đổi mới, và chúng tôi muốn trở thành người ủng hộ đổi mới và tiếp cận nó theo cách đó", Pichai nói.

"Chúng tôi luôn cảm thấy thú vị khi chứng kiến một cuộc cách mạng đổi mới, và sẽ hỗ trợ hết sức có thể. Công nghệ web luôn phát triển và nó sẽ tiếp tục phát triển", ông cho biết.

"Với tư cách là Google, chúng tôi đã được hưởng lợi rất nhiều từ các công nghệ mã nguồn mở và vì vậy chúng tôi sẽ tìm cách đóng góp vào đó."

Alphabet đã công bố kết quả kinh doanh quý 4 bất ngờ vượt qua kỳ vọng của Phố Wall. Doanh thu hàng quý đạt 75.33 tỷ đô la, tăng 32% so với một năm trước và cao hơn nhiều so với ước tính trung bình 71.17 tỷ đô la từ các nhà phân tích do Refinitiv thăm dò ý kiến.

BusinessInsider

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ