Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu Brent xuống dưới 90 USD cuối năm nay

Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu Brent xuống dưới 90 USD cuối năm nay

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:11 12/06/2023

Giá dầu Brent tháng 12 được dự đoán sẽ ở mức 86 USD/thùng thay vì 95 đô la như trước. Goldman Sachs hạ dự báo về nhu cầu và tăng ước tính sản lượng của Nga

Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu Brent xuống dưới 90 USD vào cuối năm
Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu Brent xuống dưới 90 USD vào cuối năm

Goldman Sachs Group Inc., một trong những ngân hàng lạc quan nhất về triển vọng dầu thô, một lần nữa hạ dự báo giá dầu trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu tăng và nhu cầu suy yếu.

Ngân hàng này hiện đã giảm dự báo dầu Brent tháng 12 xuống còn 86 USD/thùng, giảm mạnh so với ước tính trước đó là 95 USD/thùng. Đây là lần điều chỉnh giảm thứ ba của Goldman trong sáu tháng qua. Trước đó, ngân hàng này từng dự báo giá dầu lên tới 100 USD/thùng. Giá dầu Brent giao tháng 8 ổn định ở mức 74.79 USD/thùng vào thứ Sáu.

Jeff Currie, trưởng bộ phận nghiên cứu về hàng hóa của Goldman, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg TV tuần trước: “Chúng tôi chưa bao giờ sai trong một thời gian dài mà lại không thấy thông tin hay bằng chứng nào để thay đổi quan điểm của mình như thế này.”

Theo Goldman, nguồn cung tăng từ các quốc gia đang đối mặt với lệnh trừng phạt - Nga, Iran và Venezuela - là nguyên nhân chính dẫn đến triển vọng giá thấp đi. Đặc biệt, sản lượng cung từ Nga đã “hồi phục gần như hoàn toàn” bất chấp lệnh trừng phạt từ các nước phương Tây.

Các nhà phân tích của Goldman bao gồm Callum Bruce và Currie cũng viết trong báo cáo rằng nỗi lo về suy thoái kinh tế đang đè nặng lên giá cả, với lãi suất cao có thể là “cơn gió ngược” đối với giá dầu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ