Gói cứu trợ Covid-19 của Mỹ cần đảm bảo đại dịch không gây ra ‘những vết sẹo vĩnh viễn’

Gói cứu trợ Covid-19 của Mỹ cần đảm bảo đại dịch không gây ra ‘những vết sẹo vĩnh viễn’

22:07 06/03/2021

Ngày 5/3, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói, ‘Mỹ cần có bước đi lớn ngay từ bây giờ và hoàn toàn có khả năng làm được điều đó’ khi đề cập gói cứu trợ Covid-19 mới của nước này.

Trả lời phỏng vấn trên PBS Newshour, bà Janet Yellen nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất hiện nay là đưa nền kinh tế của chúng ta đi đúng hướng và giúp mọi người trở lại cuộc sống thường nhật để đảm bảo rằng đại dịch này không gây ra những vết sẹo vĩnh viễn cho lực lượng lao động của chúng ta. Và tôi nghĩ đây là những gì chúng ta cần. Hy vọng rằng thời gian tới với gói kích thích kinh tế này, chúng ta có thể trở lại với công việc như trước kia”.

Đang xuất hiện những chia rẽ tại Thượng viện Mỹ, mở đầu với cuộc tranh luận gay gắt vào ngày hôm qua (theo giờ Mỹ) liên quan tới dự luật viện trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD.

Gói kích thích với tên gọi Kế hoạch Giải cứu Mỹ, bao gồm một số biện pháp kích thích quen thuộc với hy vọng các hỗ trợ tài chính bổ sung này sẽ giúp các gia đình và doanh nghiệp Mỹ duy trì cho đến khi vaccine được tiêm chủng rộng rãi.

Đây là sáng kiến ​​đầu tiên trong số hai sáng kiến ​​chi tiêu lớn mà ông Joe Biden sẽ nỗ lực để đạt được trong vài tháng đầu tiên của nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ.

link gốc tại đây

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ