Giao dịch báo cáo Non-farm tối thứ 6 như thế nào?

Giao dịch báo cáo Non-farm tối thứ 6 như thế nào?

11:02 08/05/2020

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu này dự kiến ​​sẽ là tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay. Các nhà kinh tế tin rằng hơn 21 triệu việc làm đã bị mất trong tháng 4, điều này sẽ khiến tỷ lệ thất nghiệp lên tới 16%. Lần cuối cùng tỷ lệ thất nghiệp là hai con số là vào năm 1983, ngay sau cuộc suy thoái năm 1980. Mất việc ở mức lịch sử sẽ khiến đồng USD và cổ phiếu giảm. Nhưng nếu tất cả mọi người đã lường trước một báo cáo xấu, thì nó sẽ thực sự ảnh hưởng đến thị trường như thế nào?

Kỳ vọng là một chuyện nhưng hành động giá là một chuyện khác. Nhìn vào các loại tiền, việc USD/JPY bị bán tháo liên tục trong vài tuần qua cho chúng ta biết rằng các trader đã lường trước một báo cáo yếu và mặc dù tỷ lệ thất nghiệp đáng kinh ngạc vẫn có thể khiến USD/JPY giảm giá, việc bán tháo có thể không quá lớn nếu dữ liệu xoay quanh mức kỳ vọng. Tuy nhiên, chứng khoán và lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đang ở mức cao gần 1 tháng, điều đó cho thấy các trader ở các thị trường này đã bỏ qua dữ liệu tháng 4 hoặc không chuẩn bị cho một kịch bản xấu. Chúng tôi nghĩ rằng họ đã bỏ qua dữ liệu tháng 4 vì các thông tin về việc thất nghiệp ở khắp mọi nơi, nhưng với việc cổ phiếu và lợi tức Kho bạc tăng trong tháng qua, thậm chí một báo cáo yếu nhẹ có thể khiến cổ phiếu giảm mạnh. Đối với các loại tiền, điều này nghĩa là lợi thế đối với Yên Nhật và Franc Thụy Sĩ, và USD/JPY quay lại xu hướng giảm.

Hãy chú ý đến thu nhập trung bình mỗi giờ bởi vì điều đó có thể gây bất ngờ lớn. Các nhà kinh tế dự kiến ​​tăng trưởng thu nhập sẽ giữ ổn định ở mức 0.4%, và tăng từ 3.1% lên 3.3% nếu tính theo năm. Điều này rất khó xảy ra khi mà các công ty cố gắng giữ nhân viên trong biên chế nhưng cắt giảm lương. Nếu tăng trưởng tiền lương chuyển sang âm và phần còn lại của báo cáo việc làm như dự kiến, điều đó có thể đủ để khiến cổ phiếu và tiền tệ giảm mạnh.

Trong kịch bản nào thì cổ phiếu và USD/JPY có thể tăng? Nếu tất cả chỉ số thị trường lao động công bố Thứ Sáu tương đương với kỳ vọng - có nghĩa là tăng trưởng tiền lương mạnh hơn, tỷ lệ thất nghiệp là 16%, -21 triệu việc làm bị mất và không có sự điều chỉnh nào đối với dữ liệu tháng 3, thị trường có thể tăng. Các con số cũng có thể yếu đến mức khiến xảy ra một đợt bán tháo mạnh và sau đó là sự phục hồi mạnh mẽ khi các nhà đầu tư nghĩ rằng, điều tồi tệ nhất đã qua. Vì vậy, tóm lại, cách tốt nhất để giao dịch NFP là bán trước báo cáo và đóng trước hoặc chờ số được công bố, giá ổn định lại và chờ xem điều gì sẽ trở thành động thái thực sự trong ngày.

Dưới đây là cái nhìn về tất cả các yếu tố tác động lên NFP trong tháng này và minh họa tại sao các dự báo rất nghiệt ngã.

Luận cứ ủng hộ bảng lương phi nông nghiệp mạnh

**Không có**

Luận cứ ủng hộ bảng lương phi nông nghiệp yếu

  1. Thành phần việc làm của ISM phi sản xuất rơi xuống mức thấp kỷ lục
  2. Thành phần việc làm của ISM sản xuất rơi xuống mức thấp 71 năm
  3. Báo cáo ADP mất 20.3 triệu việc làm
  4. Báo cáo Challenger tăng 1576% về cắt giảm việc làm
  5. Yêu cầu thất nghiệp trung bình 4 tuần ở mức 4.1 triệu, tăng từ 2.6 triệu
  6. Yêu cầu trợ cấp tiếp diễn nhảy vọt từ 18 triệu lên 22.6 triệu
  7. Chỉ số tâm lý của Đại học Michigan giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại
  8. Chỉ số niềm tin tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2014

Số liệu thị trường lao động Canada cũng sẽ được công bố vào thứ Sáu và một tháng mất việc làm kỷ lục dự kiến. Một triệu việc làm đã bị mất trong tháng 3 nhưng vào tháng 4, con số đó dự kiến ​​sẽ lên tới 4 triệu. Sự phục hồi gần đây của giá dầu đã giúp ngăn chặn đà trượt dốc trước báo cáo Thứ Sáu, mặc dù khảo sát IVEY PMI của Canada đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 22.8 với thành phần việc làm giảm xuống mức thấp kỷ lục mới.

Đồng bảng Anh chịu áp lực sau khi BoE công bố chính sách tiền tệ. Mặc dù BoE vẫn giữ nguyên chương trình mua trái phiếu và lãi suất không thay đổi, 2 thành viên đã bỏ phiếu ủng hộ việc tăng mua trái phiếu ngay lập tức và Thống đốc Bailey thừa nhận rằng BoE có thể thực hiện nhiều nới lỏng định lượng hơn vào tháng 6 tới. BoE dự báo lạm phát sẽ giảm xuống dưới 1% trong những tháng tới, tiêu dùng giảm 14% và nền kinh tế sẽ thu hẹp tới 14% trong kịch bản năm 2020. Vì tất cả những lý do này, các thành viên ủy ban chính sách tiền tệ cho biết họ sẵn sàng nới lỏng thêm. BoE vẫn không muốn đẩy lãi suất về âm, nhưng QE thì gần như chắc chắn.

Đồng đô la Úc và New Zealand giao dịch cao hơn ngày hôm nay nhờ vào dữ liệu thương mại mạnh mẽ của Úc và Trung Quốc. Thay vì giảm -14% như dự báo, xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng 8.2% trong tháng 4, khiến thặng dư thương mại tăng vọt từ 19.93 tỷ lên 45.34 tỷ. Chỉ số PMI Caixin từ cũng tăng trong tháng tư. Ở Úc, hoạt động của ngành dịch vụ giảm nhưng thặng dư thương mại tăng hơn gấp đôi khi xuất khẩu tăng 15% trong tháng 3. AUD vẫn là tâm điểm khi Ngân hàng Dự trữ Úc công bố tuyên bố về chính sách tiền tệ và dự báo kinh tế vào tối nay - theo nhiều cách, điều này sẽ khiến thị trường biến động nhiều hơn so với quyết định lãi suất RBA hồi đầu tuần.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ