Giảm hơn 100 điểm trong phiên, Dow Jones vẫn kết thúc một tuần khởi sắc

Giảm hơn 100 điểm trong phiên, Dow Jones vẫn kết thúc một tuần khởi sắc

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:29 15/01/2024

Chỉ số Dow Jones trượt dốc vào thứ Sáu (12/01), khi nhà đầu tư đón nhận đợt báo cáo kết quả kinh doanh đầu tiên của quý IV và xem xét dữ liệu lạm phát được công bố trong tuần vừa rồi.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/01, chỉ số Dow Jones mất 118.04 điểm về mức 37,592.9 điểm, tương đương với 0.31%. Trong khi đó, S&P 500 tăng 0.08% lên mức 4,783.83 và chỉ số Nasdaq Gần như đi ngang, tăng 0.02% lên mức 14,972.76.

Cổ phiếu UnitedHealth đã kéo chỉ số Dow Jones xuống thấp hơn, khi giảm gần 3.4% mặc dù công ty công bố báo cáo doanh thu và lợi nhuận quý IV cao hơn dự kiến. Cổ phiếu Delta Air Lines cũng giảm gần 9% ngay cả khi vượt kỳ vọng lợi nhuận hàng quý.

Một loạt ngân hàng lớn cũng báo cáo kết quả kinh doanh vào ngày 12/01. Cổ phiếu Bank of America rơi 1.1% sau khi công bố lợi nhuận quý IV sụt giảm, trong khi cổ phiếu Wells Fargo giảm 3.3% mặc dù công bố lợi nhuận cao hơn quý trước. Cổ phiếu JPMorgan Chase cũng giảm 0.7% sau khi ngân hàng báo cáo lợi nhuận giảm 15% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, cổ phiếu Citigroup chỉ tăng hơn 1% sau khi thông báo công ty đang cắt giảm 10% lực lượng lao động. Trước đó vào đầu phiên ngày 12/01, ngân hàng này đã báo lỗ 1.8 tỷ USD trong quý trước sau khi phải chịu một số khoản phí lớn.

Nhà đầu tư đón nhận một số tín hiệu lạc quan về dữ liệu lạm phát ngày 12/01 với chỉ số giá sản xuất (PPI) bất ngờ giảm 0.1% trong tháng 12. Dữ liệu này được công bố sau dữ liệu giá tiêu dùng CPI ngày 11/01, được cho là nóng hơn so với dự báo của các chuyên gia kinh tế khi tăng 0.3% trong tháng và tăng 3.4% so với một năm trước.

Bill Adams, chuyên gia kinh tế của Comerica Bank, cho rằng: “Dữ liệu PPI khẳng định rằng mức tăng CPI trong tháng 12 có thể chỉ xảy ra một lần. Lộ trình sau đó rõ ràng để Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm 2024 và làm chậm tốc độ thu hẹp bảng cân đối kế toán.”

Trong tuần, các chỉ số chính đều ghi nhận sắc xanh. Chỉ số Dow Jones tăng thêm 0.34%, S&P 500 tăng 1.84%. Nasdaq tăng vọt 3.09% trong tuần qua.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?

Theo các báo cáo mới từ các ủy viên, quỹ An sinh xã hội và quỹ Medicare chi trả tiền viện phí đều sẽ bắt đầu đối mặt với tình trạng ''sụp đổ'' vào năm 2035 và 2036. Điều này thật đáng thất vọng, nhưng cũng không quá bất ngờ, khi Quốc hội chỉ chú tâm đến việc chi thêm hàng tỷ USD cho viện trợ quân sự cho các quốc gia khác và cấm nền tảng TikTok, chẳng chú ý đến sự phá sản đang cận kề của hai chương trình phúc lợi lớn nhất liên bang.
Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?

Từ lâu, người ta đã hiểu rằng hầu hết dữ liệu tài chính do chính phủ Trung Quốc cung cấp là nhằm mục đích tuyên truyền và chưa hẳn chỉ ra hoàn cảnh kinh tế thực sự của đất nước. Số liệu thống kê thường cung cấp một nửa sự thật và phần còn lại phải được làm sáng tỏ thông qua điều tra sâu hơn
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ