Giám đốc Nvidia: AI đang tạo ra một kỷ nguyên điện toán mới

Giám đốc Nvidia: AI đang tạo ra một kỷ nguyên điện toán mới

10:26 30/05/2023

Giám đốc điều hành của Nvidia đã ca ngợi một kỷ nguyên điện toán mới trong đó “mọi người đều là lập trình viên”, khi tập đoàn bán dẫn giá trị nhất thế giới công bố một nền tảng siêu máy tính có thể đi đầu trong cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo.

Jensen Huang đã cảnh báo trong một bài phát biểu tại Đài Loan rằng ngành công nghệ truyền thống sẽ không bắt kịp với những tiến bộ của AI, đồng thời nói thêm rằng công nghệ này đã hạ thấp đáng kể rào cản gia nhập mã hóa máy tính.

“Chúng ta đã đạt đến điểm bùng phát của kỷ nguyên máy tính mới,” Ông Huang cho biết, AI hiện cho phép các cá nhân tạo chương trình chỉ bằng cách nhập lệnh.

“Bây giờ mọi người đều là lập trình viên. Bạn chỉ cần nói điều gì đó với máy tính,” ông nói thêm khi mô tả sự kết hợp giữa điện toán tăng tốc và AI là “sự phát minh mọi thứ lại từ đầu”.

ChatGPT có thể tạo ra các đoạn mã, giảm sức lao động cần thiết để tạo ra phần mềm, một bộ phát triển để cách mạng hóa việc lập trình.

Bài phát biểu của Huang tại hội nghị Computex ở Đài Bắc diễn ra vài ngày sau khi Nvidia tiết lộ dự báo tăng trưởng doanh số bán hàng nhanh chóng, thúc đẩy giá cổ phiếu tăng vọt, đưa công ty này trở thành cổ phiếu bán dẫn nghìn tỷ đô la đầu tiên trên thế giới.

Giá cổ phiếu của nhà sản xuất chip đã tăng 172% kể từ đầu năm nhờ sự bùng nổ của ChatGPT

Nhu cầu đối với chip trung tâm dữ liệu của Nvidia đã tăng vọt, bao gồm cả H100, một bộ xử lý đồ họa (GPU) tiên tiến giúp cắt giảm đáng kể thời gian cần thiết để đào tạo cái gọi là mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT.

Số lượng lớn phần mềm mã nguồn mở cũng đã cung cấp một nền tảng đào tạo màu mỡ cho các hệ thống AI. Hệ thống Codex của OpenAI thậm chí có thể nhắc các nhà phát triển phần mềm về dòng mã nào sẽ viết tiếp theo.

GitHub, một dịch vụ của Microsoft dành cho các nhà phát triển, khai thác Codex, cho biết nền tảng này đã giảm một nửa thời gian cần thiết để tạo mã mới, một bước nhảy vọt về hiệu quả sau một thập kỷ nỗ lực nâng cao năng suất hầu như không hiệu quả.

Ông Huang cũng đã công bố một nền tảng siêu máy tính AI mới có tên DGX GH200 để hỗ trợ các công ty công nghệ xây dựng các mô hình AI tổng quát giống như ChatGPT của OpenAI.

Meta, Microsoft và Google Cloud nằm trong số những khách hàng đầu tiên dự kiến sẽ truy cập vào siêu máy tính.

Ông còn tiết lộ một GPU mạnh mẽ để chơi game và một nền tảng AI giúp các nhà phát triển tạo ra các trò chơi có hình đại diện trực tuyến bắt chước hành vi của người chơi.

“Đây là tương lai của trò chơi điện tử. AI sẽ đóng góp vào việc dựng hình và tổng hợp môi trường, nó cũng sẽ tạo ảnh cho các nhân vật”.

Nvidia cũng đã công bố hợp tác với SoftBank của Nhật Bản để đưa siêu chip của họ đến các trung tâm dữ liệu của tập đoàn công nghệ này trong nước, khi họ tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc của các nhà khai thác trung tâm dữ liệu vào các sản phẩm của mình.

Thành công của Nvidia trong việc phát triển các sản phẩm hỗ trợ những tiến bộ trong AI đã đặt nó vào tầm ngắm của các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ, được thiết kế để hạn chế tiến bộ công nghệ của Trung Quốc.

Washington đã cấm vận chuyển chip A100 – tiền thân của H100 – đến Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái khi nước này mở rộng các hạn chế thương mại đối với các công ty cụ thể trong danh sách đen.

Thời báo Tài chính báo cáo rằng các công ty AI của Trung Quốc trong danh sách trừng phạt đã tiếp tục tiếp cận chip A100 thông qua các trung tâm dữ liệu của bên thứ ba

FT

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ