Giám đốc điều hành BlackRock: Tôi cực kỳ lạc quan về thị trường chứng khoán!

Giám đốc điều hành BlackRock: Tôi cực kỳ lạc quan về thị trường chứng khoán!

09:49 16/04/2021

Giám đốc điều hành BlackRock, Larry Fink, cho biết hôm thứ Năm rằng ông đang vô cùng lạc quan về thị trường tài chính khi nền kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Giám đốc điều hành BlackRock - Larry Fink
Giám đốc điều hành BlackRock - Larry Fink

“Tôi cực kỳ lạc quan về thị trường,” Fink cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “Squawk Box” của đài CNBC . Ông nhấn mạnh rằng hiện đang có một loạt các yếu tố có khả năng thúc đẩy thị trường trong thời gian tới, ngay cả chỉ số S&P 500 và Dow Jones Industrial Average cũng đã giữ ở gần mức kỷ lục. 

“Tôi tin rằng các gói kích thích tiền tệ, kích thích tài khóa, tiền nhàn rỗi, thu nhập và thị trường đều đang khá ổn. Thị trường sẽ tiếp tục mạnh mẽ hơn - ”người đồng sáng lập và Chủ tịch của công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới cho biết.

“Một lý do lớn tại sao có lượng lớn tiền nhàn rỗi trong suốt thời gian đại dịch và thời gian làm việc từ xa - vốn thay đổi hành vi của chúng tôi đã thay đổi đáng kể,” Fink giải thích, đồng thời lưu ý số tiền mà nhiều người đi làm tiết kiệm được bằng cách không đến nơi làm. 

“Cho dù tiền đến từ các gói kích thích, tiết kiệm hay thay đổi hành vi để tiết kiệm, tôi nghĩ thật tuyệt vời khi chúng ta thấy nhiều người tham gia thị trường hơn, đầu tư dài hạn hoặc thậm chí giao dịch,” ông nói thêm.

Fink cũng nhận xét về cơ sở khách hàng tổ chức của BlackRock, bao gồm các quỹ trí. Ông đồng thời cũng cho rằng biến đổi khí hậu và rủi ro lạm phát là mối quan tâm lớn đối với họ hơn là vấn đề tiền điện tử hiện nay. 

Những bình luận của Fink về vắc-xin Covid và thâm hụt ngân sách

Giám đốc điều hành BlackRock cảnh báo những rủi ro ngắn hạn đối với thị trường chứng khoán vẫn còn tồn tại. Fink cho biết sự xuất hiện của các biến thể Covid-19 đã làm giảm đáng kể hiệu quả của vắc-xin Covid hiện nay.

Về dài hạn, Fink cho biết, thâm hụt ngân sách chính phủ - đã tăng lên khi Quốc hội Hoa Kỳ thông qua các biện pháp kích thích đại dịch trị giá hàng nghìn tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế - gây ra nhiều mối đe dọa lớn hơn.

“Hiện tại, mức thâm hụt chưa phải là một vấn đề quá lớn và đó là những gì thị trường đang nói,” Fink phản đối. “Thực chất, chúng không phải là một vấn đề do khoản tiền rảnh rỗi vẫn đang được kỳ vọng sẽ hoàn thành đúng nhiệm vụ của mình.”

Tuy nhiên, Fink cho biết sức mạnh của nền kinh tế trong những năm tới có thể thay đổi quan điểm của ông.

“Nếu chúng ta không đạt được tăng trưởng kinh tế bền vững trong 10 năm tới ( tăng trưởng kinh tế trên 3%) - thì thâm hụt chính phủ sẽ là một vấn đề lớn và lãi suất sẽ sớm tăng vào một thời điểm nào đó!

Bình luận của Fink được đưa ra sau khi BlackRock báo cáo kết quả quý đầu tiên khác hoàn toàn với kỳ vọng của Phố Wall. Tài sản do công ty quản lý cũng tăng lên chỉ hơn 9 nghìn tỷ USD - 39% so với mức 6.47 nghìn tỷ USD cùng quý một năm trước.

CNBC

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ