Giá vàng tăng trước thềm công bố dữ liệu GDP và PCE của Hoa Kỳ

Giá vàng tăng trước thềm công bố dữ liệu GDP và PCE của Hoa Kỳ

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

11:09 28/07/2022

Giá vàng tăng khi đồng Đô la Mỹ suy yếu do các nhà giao dịch cắt giảm kỳ vọng tăng lãi suất của Fed sau thông báo chính sách của FOMC.

Bài bình luận của Chủ tịch Fed James Powell đã gợi ra một phản ứng ôn hòa trong việc đặt cược tăng lãi suất của Fed. Phản ứng chính sách của Fed được cho là sẽ giảm bớt vào đầu năm 2023, với việc tăng lãi suất được dự báo trong cuộc họp FOMC vào tháng 5 năm sau.

Bất chấp việc tăng lãi suất 75 bps, kỳ vọng lạm phát đã tăng chỉ sau một đêm. Kỳ vọng lạm phát 2 năm của Mỹ (được đo bằng chênh lệch giữa lợi suất danh nghĩa và chỉ số lạm phát trong 2 năm) đã tăng trên 3.18%. Vàng được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát cho một số nhà đầu tư, điều này giải thích cho phản ứng tăng giá. Kỳ vọng của người tiêu dùng cũng tăng lên, hỗ trợ thêm cho câu chuyện bảo hộ rủi ro lạm phát của vàng. Cuộc khảo sát của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York về kỳ vọng của người tiêu dùng cho thấy kỳ vọng lạm phát trung bình trong một năm tới tăng từ 6.6% trong tháng Năm lên 6.8% cho tháng Sáu.

Ước tính trước của Mỹ về tốc độ tăng trưởng GDP quý II cho thấy rủi ro tiềm ẩn sắp tới đối với giá vàng. Các nhà phân tích kỳ vọng GDP quý II sẽ vượt qua mức 0.5% trên cơ sở hàng quý. Việc bỏ lỡ mức này có thể thúc đẩy một số lo ngại rủi ro, hỗ trợ đồng Đô la Mỹ và áp lực lên giá vàng. Tuy nhiên, dữ liệu GDP yếu có thể làm phức tạp thêm lộ trình tăng lãi suất của Fed.

Phản ứng của vàng đối với sự kiện này có thể tạo ra một số biến động. Cuối tuần này, chỉ số giá chi tiêu cá nhân (PCE) tháng 6 sẽ được công bố, ước tính tăng 4.7% YoY. Con số này sẽ ổn định so với mức 4.7% YoY của tháng trước. Phản ứng của vàng sẽ phụ thuộc vào cách thị trường định giá sau khi các nhà giao dịch định giá theo lộ trình tăng lãi suất dễ dàng hơn của Fed.
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT VÀNG
Giá vàng đã vượt trên đường SMA 20 ngày sau khi phá vỡ trên mức thoái lui Fibonacci 23.6%. Trong khi đó, các chỉ báo MACD và RSI đang trên đà vượt lên trên các đường trung tuyến, một dấu hiệu tăng giá. Phe bò có thể cố gắng đẩy giá lên trên mức Fib 38.2% ở 1,756.81 trong những ngày tới. Sự phục hồi về mức Fib 23.6% cũng nên được chú ý, xu hướng tăng giá sẽ xảy ra nếu mức này được giữ vững.

BIỂU ĐỒ XAU/USD KHUNG DAILY

xau-usd

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ