Giá vàng tăng khi lợi suất trái phiếu sụt giảm trước thềm báo cáo NFP

Giá vàng tăng khi lợi suất trái phiếu sụt giảm trước thềm báo cáo NFP

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:09 10/03/2023

Giá vàng tăng vọt vào thứ Năm và kết thúc với mức tăng cao hơn 0.86%, hiệu suất một ngày tốt nhất trong gần một tuần.

Hầu hết các hành động giá xảy ra trong phiên Phố Wall. Ở đó, chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 lao dốc khi chỉ số VIX tăng vọt.

Hầu hết sự do dự được thúc đẩy bởi những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng. Điều này xảy ra sau khi Tập đoàn tài chính SVB cố gắng tăng vốn và Silvergate – một ngân hàng tập trung vào tiền điện tử – giảm bớt hoạt động.

Những sự kiện này là một dấu hiệu khác cho thấy lãi suất cao trong lịch sử đang gây thiệt hại cho nền kinh tế. Nó đẩy các nhà đầu tư ra khỏi các khoản đầu tư rủi ro hơn khi họ có thể kiếm được tiền lãi cao hơn nhiều với Kho bạc.

Những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng ảnh hưởng đến kỳ vọng tăng lãi suất của FED trong tương lai. Trên thực tế, các thị trường đã định giá một lần tăng lãi suất 25bps trong một năm. Đây là nguyên nhân khiến lợi suất trái phiếu kho bạc sụt giảm trong 24 giờ qua. Đối với vàng, đây là một tin tuyệt vời.

Phần dữ liệu kinh tế quan trọng tiếp theo là báo cáo NFP. Hoa Kỳ dự kiến sẽ có thêm 225,000 việc làm trong tháng 2 với tỷ lệ thất nghiệp giữ ổn định ở mức 3.4%. Một báo cáo việc làm vững chắc có thể dội một gáo nước lạnh vào những kỳ vọng về chính sách ôn hoà hơn của FED. Một kết quả như vậy có thể dẫn đến việc vàng đảo ngược mức tăng của ngày thứ Năm.

Biểu đồ XAU/USD D1

XAU/USD Daily Chart

Giá vàng đã tăng cao hơn mức thấp nhất của tháng 2 tại 1804. Điểm Death Cross giữa đường SMA 20 và 50 ngày vẫn đang diễn ra, báo hiệu xu hướng giảm giá. Nếu giá tiếp tục tăng, đường 50 ngày có thể được coi là ngưỡng kháng cự. Mặt khác, một đợt giảm sẽ lộ ra mức 1787.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ