Giá vàng tăng cao trong phiên New York khi đồng bạc xanh suy yếu

Giá vàng tăng cao trong phiên New York khi đồng bạc xanh suy yếu

21:26 14/09/2020

Giá vàng thế giới bật tăng vào phiên Mỹ do sự suy yếu của đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ sụt giảm

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco cho biết ông tin rằng mô hình giá vàng đang được thiết lập để bứt phá cao hơn, bất chấp đà tăng của cổ phiếu là minh chứng cho khẩu vị rủi ro ở Wall Street đang cải thiện, một tình cảnh thường sẽ làm giảm nhu cầu của các tài sản trú ẩn như vàng.

“Điều quan trọng là, động thái đi ngang của giá vàng và những biến động mạnh gần đây đã tạo ra một mô hình giá tăng Coiling Pattern trên đồ thị ngày, và giá vàng đang tích lũy để chờ đợi một sự đột phá trong tương lai gần, và khả năng giá sẽ di chuyển lên các mức cao hơn,” Wyckoff cho biết.

Thị trường chứng khoán phấn khích nhờ sự lạc quan từ hy vọng về vắc xin COVID-19, một yếu tố bất lợi cho giá vàng, nhưng những biến động khó lường từ cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11 thúc đẩy giới đầu tư trú ẩn vào kim loại quý. Giá vàng giao ngay đã tăng 1% lên mức $1960/oz trong phiên New York.

Sự tăng giá của vàng được hỗ trợ bởi việc chỉ số Dollar Index (DXY) suy yếu 0.37% trong phiên hôm nay. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm cũng giảm từ mức 0.70% về 0.66%. Lợi suất của TPCP Mỹ và đồng USD yếu hơn làm cho những tài sản định giá bằng USD trở nên ít hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư nước ngoài.

Ở khía cạnh thận trọng hơn, Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda cho biết mặc dù ông tin rằng đà tăng giá dài hạn của vàng vẫn còn, nhưng không loại trừ khả năng cho một đợt điều chỉnh đối với giá vàng.

Trong tuần này, giới đầu tư sẽ theo dõi bản cập nhật chính sách mới nhất từ Fed sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày bắt đầu vào thứ Ba. Những tín hiệu cho thấy NHTW sẽ tiếp tục giữ lãi suất thấp đủ lâu sẽ là một luận điểm củng cố cho đà tăng giá của vàng và bạc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ