Giá vàng tái tích lũy sau khi đồng USD tăng mạnh nhờ bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell

Giá vàng tái tích lũy sau khi đồng USD tăng mạnh nhờ bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

20:25 17/04/2024

Đà tăng của vàng đã bị hạn chế sau bài phát biểu của chủ tịch Fed Powell vào đêm ngày hôm qua và hiện tại XAU/USD đang tiếp tục sideway quanh ngưỡng $2,380.

Kim loại quý hiện đang gặp khó khăn trong việc lấy lại vùng đỉnh tại $2,430 sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh về việc duy trì lãi suất cao trong thời gian dài do lạm phát tại Mỹ liên tục tăng cao trong thời gian gần đây.

Điều này đã khiến cho đồng USDlợi suất TPCP Mỹ tăng mạnh. Mặc dù lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm có giảm nhẹ nhưng vẫn đang nằm tại vùng đỉnh 5 tháng quanh mức 4.70%. Đồng thời chỉ số DXY cũng đang giao dịch quanh vùng đỉnh của 5 tháng tại 106.40.

Trong khi đó, căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông cũng đang góp phần hỗ trợ giá vàng. Israel hiện đang chuẩn bị đáp trả cuộc tấn công của Iran. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông sẽ không ủng hộ cuộc phản công từ Israel, đồng thời Bộ trưởng Tài chính của Mỹ Janet Yellen cho biết Mỹ dự định sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran sau khi nước này tấn công Israel. Và điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng xuất khẩu dầu thô của quốc gia này.

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Giá vàng hiện đang tích lũy trở lại và đang giao dịch quanh biên độ của ngày thứ Ba tại vùng $2,380. Hiện tại, đà tăng của kim loại quý vẫn đang bị hạn chế khi các chỉ báo động lượng đã điều chỉnh giảm sau khi chạm ngưỡng quá mua. Dù vậy, XAU/USD vẫn đang duy trì được xu hướng tăng giá trong dài hạn.

Trong khi đó, vùng đáy của ngày 5/4 tại $2,268 đang đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ đầu tiên của cặp tiền, thấp hơn nữa là vùng $2,223.

Biểu đồ XAU/USD khung ngày

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ