Giá vàng hôm nay 09.02: Vàng suy yếu sau dữ liệu kinh tế của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Giá vàng hôm nay 09.02: Vàng suy yếu sau dữ liệu kinh tế của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

08:34 09/02/2024

Giá vàng chịu áp lực sau số liệu thất nghiệp của Mỹ và dữ liệu CPI của Trung Quốc giảm mạnh.

Giá vàng thế giới:

Trong phiên 08/02, giá vàng giảm mạnh từ $2,038 xuống $2,020 khi số liệu trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm nhẹ và dữ liệu CPI của Trung Quốc gây thất vọng. Tuy nhiên, kim loại quý được hưởng lợi khi USD chững đà tăng và quay trở lại lên $2,032 rồi sau đó chủ yếu giao dịch trong phạm vi $2,027 - $2,032. Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục là một mối quan tâm lớn sau khi Mỹ loại bỏ một chỉ huy phiến quân ở Iraq và Israel bác bỏ đề xuất ngừng bắn của Hamas.

Thị trường dự kiến sẽ kết thúc tuần với sự thận trọng và chuẩn bị cho tuần lễ tiếp theo với nhiều dữ liệu đáng chú ý như báo cáo CPI và các dữ liệu kinh doanh của Mỹ. Vàng hiện đang phục hồi lên $2,034.

Hoạt động quỹ ETF vàng:

Trong ngày 08/02, quỹ SPDR Gold Shares mua ròng 1.44 tấn, tăng mức nắm giữ lên 843.66 tấn.

Ngoại tệ:

DXY bật tăng mạnh mẽ sau báo cáo thất nghiệp của Hoa Kỳ vào hôm qua nhưng sau đó giảm trở lại do chưa thể tạo được lực kéo bứt phá và đi ngang trong đầu phiên hôm nay. Các đồng tiền chính EUR, GBP, CAD cũng chưa có nhiều biến động khi không có nhiều dữ liệu kinh tế vào cuối tuần. Đồng Aussie tăng nhẹ sau khi thống đốc RBA Bullock cho rằng ngân hàng sẽ tiếp tục tăng lãi suất nếu cần thiết. Dữ liệu việc làm Canada vào ngày mai có thể tạo biến động mạnh cho đồng CAD.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp

Giá vàng thế giới đã giảm tuần thứ hai liên tiếp với giá đóng cửa chỉ nhỉnh hơn ngưỡng 2,300 USD một chút khi kết tuần vừa rồi. Đặt trong bối cảnh biến động tương đối dè dặt sau các tin tức quan trọng, đáng chú ý là tuyên bố về chính sách tiền tệ của Fed hồi giữa tuần và dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ