Giá vàng giảm nhẹ trước lo ngại về triển vọng lãi suất của Fed

Giá vàng giảm nhẹ trước lo ngại về triển vọng lãi suất của Fed

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

15:39 08/02/2024

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Năm khi thị trường vẫn lo ngại về triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ.

Giá vàng phần lớn bị mắc kẹt trong phạm vi từ 2,000-2,050 USD/once trong tuần qua, các trader hiện đang chờ đợi thêm dữ liệu về triển vọng của lãi suất.

Giá vàng giảm sau khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ và hàng loạt bình luận mang tính diều hâu của Fed khiến thị trường hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm trong năm nay.

Với việc Fed được dự đoán ​​sẽ chỉ bắt đầu cắt giảm lãi suất từ tháng 6/2024, triển vọng ngắn hạn đối với vàng vẫn còn ảm đạm. Đồng đô la tăng vọt lên mức cao nhất trong ba tháng - cũng gây áp lực lên giá vàng.

Giá vàng giao ngay giảm 0.1% xuống 2,032.61 USD/ounce, trong khi giá vàng đáo hạn vào tháng 4 giảm 0.2% xuống 2,047.55 USD/ounce.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs đã viết trong một lưu ý gần đây rằng mặc dù triển vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ gây ra một số trở ngại cho giá vàng, nhưng bất kỳ sự sụt giảm rõ rệt nào cũng sẽ bị hạn chế bởi nhiều yếu tố.

Các nhà phân tích kỳ vọng nhu cầu vàng sẽ vẫn duy trì ở mức cao nhờ hoạt động mua vào liên tục của các ngân hàng trung ương và các thị trường mới nổi.

Sự bất ổn địa chính trị gia tăng, đặc biệt là sau khi lệnh ngừng bắn của Israel-Hamas bị từ chối trong tuần này, cũng cho thấy nhu cầu vàng sẽ cao hơn trong thời gian tới.

GIÁ ĐỒNG GẦN CHẠM ĐÁY TRONG BA TUẦN DO TÍN HIỆU TIÊU CỰ TỪ TRUNG QUỐC

Giá đồng tăng nhẹ vào thứ Năm nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong 3 tuần sau những dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc.

Giá đồng đáo hạn vào tháng 3 tăng 0.4% lên 3.7523 USD/lb, nhưng chỉ cao hơn mức thấp nhất kể từ giữa tháng 1.

Dữ liệu lạm phát tiêu dùng từ Trung Quốc yếu hơn dự kiến trong tháng 1, trong khi chỉ số PPI giảm tháng thứ 16 liên tiếp. Chỉ số CPI cũng giảm ở mức tồi tệ nhất kể từ cuối năm 2009.

Dữ liệu chỉ ra rằng nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang phải vật lộn với giảm phát trong bối cảnh tăng trưởng đang chậm lại, điều này dẫn đến lo ngại về nhu cầu đồng của Trung Quốc sẽ vẫn ảm đạm.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ